Flycam Voyager 4: zoom quang 16x, điều khiển bằng sóng di động

Công ty Walkera (Trung Quốc) vừa giới thiệu mẫu flycam Voyager 4 với camera zoom quang học 16x và điều khiển bằng sóng di động

Camera của Voyager 4 có thể quay video độ phân giải full-HD với ống kính zoom quang học 16x (tương đương tiêu cự tối đa 1.500mm) như loại lắp trên các máy ảnh siêu zoom. Với ống kính zoom tới 16x, hình ảnh thu được từ Voyager 4 sẽ rất dễ bị nhòe hoặc giảm độ nét do rung khi sử dụng tiêu cự lớn, mặc dù mô-đun camera của flycam này đã được gắn cùng gimbal (hệ thống chống rung điện tử).

Walkera vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết của Voyager 4. Nhiều khả năng camera sẽ có cảm biến ảnh kích cỡ rất nhỏ nhằm tăng hệ số nhân tiêu cự, hay nói cách khác là tăng độ phóng đại, nên khó kỳ vọng thu được hình ảnh chất lượng cao từ chiếc flycam này. Mặt khác, Walkera cũng chưa cho biết dải khẩu độ của ống kính zoom 16x, nên giá trị của nó vẫn còn là ẩn số.

Ra mắt cách đây không lâu, camera Zenmuse Z3 chuyên dùng cho drone/flycam của DJI chỉ có khả năng zoom quang 3,5x, với dải tiêu cự tương đương 22-77mm.

Đáng chú ý là việc điều khiển Voyager 4 không chỉ phụ thuộc vào kết nối Wi-Fi. Người dùng có thể kiểm soát flycam này từ khoảng cách rất xa thông qua sóng di động (chuẩn 4G). Walkera chưa công bố giải pháp kết nối điều khiển, nhưng nhiều khả năng thiết bị sẽ có khe gắn SIM 4G.

Với giả định được trang bị bộ nguồn đủ lớn (hay bộ pin mặt trời có công suất phù hợp) và một hệ thống điện thoại vệ tinh, Voyager 4 có thể hoạt động như loại máy báy do thám tầm xa dành cho quân đội.

Khi lên kệ, nhiều khả năng Voyager 4 sẽ có một số tùy chọn khác nhau, trong đó có thể bao gồm phiên bản thường với camera lắp cảm biến lớn và ống kính fix. Giá bán của chiếc flycam đặc biệt này chưa được công bố, còn phiên bản trước nó là Voyager 3 đang được bán với giá 2.000USD.

Việt Đức / nghenhinvietnam.vn đưa tin / theo nguồn: Gizma

Visited 276 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...