Nikon có gì trong năm 2017?

Trong khi các đối thủ như Canon, Sony, Fujifilm đều đã tung ra những sản phẩm chủ lực hoặc lộ trình sản phẩm rõ ràng trong năm 2017 thì Nikon vẫn im hơi lặng tiếng sau thông tin về việc tái cơ cấu của hãng. Tuy nhiên, từ một nguồn tin thân mật là Nikon Rumors, Nikon vẫn đang chuẩn bị sản phẩm mới để trở lại rực rỡ trong năm nay.

Nikon D7300

Chiếc máy ảnh thuộc phân khúc máy ảnh APS-C bán chuyên nghiệp dành cho mọi người, nối tiếp Nikon D7200 ra mắt vào năm 2015. Thông tin ban đầu mà Nikon Rumors cung cấp, đó là chiếc máy ảnh này sẽ có cảm biển 20 Megapixels giống Nikon D500, khả năng quay video 4K, 51 điểm lấy nét, chụp 8 khung hình / giây cùng công nghệ truyền dữ liệu lên điện thoại Nikon Snapbridge.

Nikon D7300 | 50mm Vietnam Official Site

Body Nikon D7300 theo dự đoán

Nếu điều này trở thành sự thực, có lẽ Nikon sẽ lặp lại lịch sử của mình khi đưa những tính năng của phân khúc cao cấp xuống phân khúc thấp hơn, giống như D300 và D90 vậy. Điều này có thể giúp D7300 áp đảo được đối thủ cùng phân khúc ngay từ khi ra mắt.

Nikon D820

Một bài toán đau đầu cho Nikon khi cả hai đối thủ chính của hãng là Sony và Canon đều có những sản phẩm thuộc phân khúc chụp thương mại – studio lần lượt lên độ phân giải là 42.4 Megapixels và 50 Megapixels, cao hơn hẳn mức 36.3 Megapixels của Nikon D810 trước đây. Chắc chắn, Nikon phải ra được một sản phẩm có độ phân giải lớn hơn hoặc nằm trong khoảng 40 – 50 Megapixels. Bên cạnh đó, hãng cũng phải giữ lại được cái “chất” của dòng D8XX khi hai người tiền nhiệm D800 và D810 đều là những sản phẩm mang tính bước ngoặt về công nghệ (Bỏ bộ lọc khử răng cưa, chạm được tới mức ISO 64), rất đáng để sở hữu.

Nikon D810 | 50mm Vietnam Official Site

Body máy ảnh D810, nhiều khả năng D820 sẽ không thay đổi về thiết kế

Không có một thông tin rõ ràng nào về Nikon D820, chỉ có một vài lời đồn về mối quan hệ không tốt lắm giữa Nikon và Sony nên nhiều khả năng: Nikon sẽ không được phép sử dụng cảm biến BSI 42.4 Megapixels của Sony (đang được dùng trên A7RII), thay vào đó hãng chỉ có thể sử dụng loại 36.3 Megapixels cũ hoặc đi tìm một hãng sản xuất cảm biến khác, nhiều khả năng là Samsung khi ông lớn Hàn Quốc này cũng đang chào mời đối tác mua cảm biến máy ảnh của mình.

Nikon Df2

Một máy ảnh full frame được ra mắt vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 100 của Nikon. Được tiết lộ tại hội chợ Photokina năm ngoái, nhiều khả năng Nikon DF2 sẽ không còn là DSLR nữa mà thay vào đó là một máy ảnh Mirrorless cảm biến Full Frame, tích hợp hai tính năng quan trọng nhất: EVF và MF Peaking để phục vụ đối tượng khách hàng chuyên sử dụng ống kính MF đời cổ.

Nikon F4 Body | 50mm Vietnam Official Site

Nhiều khả năng, Nikon DF2 sẽ mang hình dáng giống với chiếc Nikon F4 từng sản xuất

Về cấu hình, theo ý kiến của 50mm Vietnam, nhiều khả năng Nikon Df2 sẽ sử dụng cảm biến 24 Megapixels, không bộ lọc khử răng cưa, dải ISO nằm trong khoảng từ 64 – 6400, hỗ trợ 1 thẻ nhớ SD card lẫn công nghệ Nikon Snapbridge, điều quan trọng nhất: Nhiều khả năng Nikon Df2 sẽ mang thiết kế giống như Nikon F4, thay vì là dòng Nikon FM như trước đây.

Các ống kính nano siêu rộng

Trong khoảng thời gian từ năm 2013 cho tới 2016, Nikon dường như đã bỏ quên hẳn phân khúc ống kính góc rộng, để mặc cho đối thủ thỏa sức tung hoành đủ các loại “mark” lên các tiêu cự chủ lực như 16-35 để thu hút người dùng. Vì vậy, năm 2017 là năm được người dùng mong đợi sự trở lại của các ống kính siêu rộng nhất, đặc biệt là sau khi Nikon đã hoàn tất các ống kính ở tiêu cự telephoto. Một ống kính góc rộng lúc này là hoàn toàn hợp lý:

Nikon Lens Lineup | 50mm Vietnam Official Site

  • Tiêu cự nằm trong khoảng từ 11mm đến 24mm, lý tưởng nhất là 16-35mm
  • Khẩu độ f/2.8 hoặc f/4
  • Sử dụng coating Nano cao cấp đến từ hãng
  • Sở hữu những thấu kính công nghệ mới như Fluorite hoặc Fresnel
  • Độ sắc nét cao, màu sắc trung thực
  • Công nghệ chống rung quang học thế hệ thứ III, có khả năng lên tới 4.5 Stops
  • Trọng lượng nhẹ

Thời gian ra mắt những chiếc ống kính này có thể là vào khoảng giữa năm 2017, khi lúc này đã vào hè và nhu cầu chụp hình chuyên nghiệp lại tăng cao, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những sản phẩm cao cấp.

Theo 50mm.vn

Visited 280 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...