Panasonic phát triển thành công cảm biến có thể nhìn trong bóng tối

Panasonic mới đây cho biết họ đã phát triển thành công loại cảm biến hình ảnh có thể nhìn thấy đối tượng trong điều kiện gần như tối hoàn toàn. Công nghệ mới này sử dụng các tấm film hữu cơ xếp ngay trên cảm biến và nhờ sự thay đổi điện áp để ghi lại hình ảnh trong bóng tối. Từ lý thuyết đó thì có thể thấy rằng công nghệ này sẽ không dành cho cảm biến trên các thiết bị điện tử tiêu dùng như các smartphone hiện nay.

Trong phần mô tả, công nghệ mới này sẽ dùng dòng điên để điều khiển tia hồng ngoại gần (NIR), nhờ đó sẽ điều chỉnh độ nhạy sáng của các điểm ảnh trên cảm biến CMOS hữu cơ. Nói một cách dễ hiểu thì cảm biến sẽ có thể chụp được vật thể ở điều kiện mà các cảm biển hiện tại không thể.

Cảm biến sẽ có thể chụp ở bóng tối dưới dạng đen trắng nhưng cũng có thể chuyển qua chụp màu ở điều kiện ánh sáng ban ngày. Sự chuyển đổi giữa hai chế độ này không làm mất đi chi tiết độ phân giải. Một trong những ứng dụng của công nghệ này là xe thông minh, khi đó cảm biến sẽ giúp xe có thể nhìn ở điều kiện trời tối chính xác hơn.

Figure_1.jpgFigure_1.jpg

 

Nguồn: BusinessWire​ / tinhte.vn
Visited 123 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...