Buổi đấu giá ảnh “mù” kỳ lạ của Canon

Liệu có ai quyết định mua một bức ảnh mà không nhìn thấy nó? Câu trả lời là “có” trong buổi đấu giá với chủ đề “Sight Unseen” vừa được Canon tổ chức tại Úc.

Tại sự kiện này, Canon đã tổ chức cuộc bán đấu giá “mù” 10 tác phẩm được chụp bởi những nhiếp ảnh gia tài năng nhất nước Úc. Họ treo lên 10 khung hình trống trong một không gian triển lãm, nội dung ảnh và thông tin về các nghệ sĩ đều bí ẩn. Những người tham gia đấu giá không được xem trước bất cứ thông tin nào, nhưng điều kỳ lạ là cả 10 bức ảnh đã được bán hết với tổng giá bán là 22.000USD.

“Mỗi mảnh giấy đều có tiềm năng để trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Để chứng minh điều đó, chúng tôi tạo ra một cuộc triển lãm chưa từng có trước đây”, đại diện Canon cho biết.

Các nhiếp ảnh gia có tác phẩm tham gia buổi triển lãm và đấu giá “bí ẩn” này gồm: Toby Burrows, Stephen Dupont, Simon Harsent, Gary Heery, Ted O’Donnell, Vicki Lee, Anna Pogossova, Jackie Ranken, Graham Shearer, Eugene Tan và James Tolich. Video dưới đây sẽ cho thấy một phần diễn biến buổi đấu giá này.

Việt Đức / nghenhinvietnam.vn

Visited 463 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...