Trải nghiệm chụp thử máy ảnh nhanh nhất thế giới Olympus OM-D E-M1 Mark II

Với khả năng chụp liên tiếp lên tới 60fps, Olympus OM-D E-M1 Mark II hiện là mẫu máy ảnh có tốc độ chụp nhanh nhất thế giới hiện nay.

Chính thức được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Photokina ở Đức hồi tháng 9, Olympus OM-D E-M1 Mark II đã khiến giới nhiếp ảnh thế giới phải ngỡ ngàng về khả năng chụp liên tục tới 60fps, nhanh nhất trong giới máy ảnh hiện nay.

Mẫu máy ảnh không gương lật cao cấp này vừa được Olympus kết hợp cùng nhà phân phối độc quyền Max Marketing chính thức ra mắt tại Việt Nam. Được nâng cấp từ dòng máy ảnh thành công thế hệ đầu tiên OM-D E-M1 ra mắt vào năm 2013, E-M1 Mark II sở hữu những công nghệ cải tiến, trong khi vẫn đảm bảo được sự cơ động cũng như chất lượng hình ảnh.

Olympus OM-D E-M1 Mark II sở hữu tốc độ chụp liên tiếp đáng nể

Cảm giác cầm nắm E-M1 Mark II rất chắc chắn, đầm tay. Phần báng cầm được làm nhô cao tạo điểm tựa tốt khi thao tác. Chất liệu giả da phủ quanh thân máy tạo độ bám cao. Theo Olympus, E-M1 Mark II có khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt: chống bụi, chống mưa/nước và chống băng giá.

Điểm nổi bật nhất của E-M1 Mark II là khả năng chụp liên tục lên tới 60fps khi sử dụng màn trập điện tử ở chế độ khóa nét. Ở chế độ lấy nét liên tục và sử dụng màn trập điện tử, máy cũng có thể chụp với tốc độ 18 fps. Khi sử dụng màn trập cơ, tốc độ chụp liên tiếp vẫn rất ấn tượng với con số 15 fps. Tốc độ màn trập cơ học tối đa tới 1/8000s và 1/32000s với màn trập điện tử.

Tất cả ảnh chụp liên tục đều có thể lưu dưới định dạng RAW đầy đủ. Số lượng ảnh RAW chụp liên tiếp “RAW Buffer Capacity” gấp đôi so với EM1 thế hệ đầu: xấp xỉ 100 ảnh. Tất nhiên, để chế độ chụp 60fps hoạt động trơn tru nhất, bạn phải sử dụng các thẻ nhớ tốc độ cao. E-M1 Mark II hỗ trợ 2 khe cắm thẻ nhớ SD chuẩn UHS-II.

Máy nhỏ gọn nhưng vẫn cho cảm giác cầm nắm chắc chắn, chuyên nghiệp

Trải nghiệm thực tế cho thấy, khả năng chụp liên tục 60fps của E-M1 Mark II thực sự ấn tượng, giúp bắt trọn chủ thể chuyển động. Ảnh chụp được từ chế độ này có thể xem lại thuận tiện gần như dạng ảnh động để dễ dàng chọn ra bức ảnh ứng ý. Màn trập điện từ còn cho phép chuyển sang chế độ chụp yên lặng – “Silent Mode”, không gây ra bất kỳ tiếng động nào.

Hệ thống chống rung 5 trục của E-M1 Mark II cũng gây chú ý khi có thể hỗ trợ tới 5.5 EV; và khi kết hợp với hệ thống ổn định hình ảnh đồng bộ trên ống kính có thể bù tới 6.5 EV. Nhờ vậy, máy có thể cho ra những bức ảnh sắc nét kể cả khi chụp với tốc độ màn trập từ 4 đến 5 giây mà không có chân máy.

E-M1 Mark II vẫn sử dụng cảm biến Micro Four Thirds truyền thống của Olympus với độ phân giải 20.4M. Máy sở hữu 2 chip xử lý hình ảnh lõi tứ TruePic VIII hoàn toàn mới, cho tốc độ xử lý nhanh hơn 3,5 lần so với thế hệ trước, đây được coi là một trong những yếu tố giúp tốc độ chụp của E-M1 Mark II rất ấn tượng.

Hệ thống lấy nét Dual Fast AF trên E-M1 Mark II được tích hợp 121 điểm cross-type, cho tốc độ bắt nét rất nhanh, lý tưởng cho các thể loại chụp ảnh chuyển động nhanh như thể thao. Bên cạnh đó, máy có khả năng quay video độ nét cao 4K tại 30fps chuẩn DCI Cinema và có thể chụp ảnh tĩnh High Res Shot Mode cho độ phân giải lên tới 50MP.

Phía sau E-M1 Mark II sở hữu màn hình cảm ứng 3 inch, độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh có thể xoay lật, song hành cùng ống ngắm EVF độ phân giải 2,36 điểm ảnh, độ trễ chỉ 6ms, tốc độ làm tươi lên tới 120fps. Màn hình xoay lật cảm ứng giúp việc thao tác với E-M1 Mark II thực sự thuận tiện. Nhất là khi quay phim, hay chụp ảnh ở những góc khó. Dung lượng pin của máy cũng được cải thiện hơn 37% so với thế hệ trước.

Tại Việt Nam, E-M1 Mark II được phân phối chính hãng với mức giá 49,99 triệu đồng cho riêng thân máy và 64,99 triệu đồng khi mua kèm ống kính “kit” M.Zuiko Digital ED 12-40mm F2.8 Pro.

Một số hình ảnh khác của E-M1 Mark II

E-M1 Mark II với cảm biến cảm biến Micro Four Thirds Live MOS 20.4 MP

E-M1 Mark II khi kết hợp cùng ống kính Olympus M.Zuiko Digital ED 12-100mm F4 PRO

Một chiếc E-M1 Mark II khác (bên trái) kết hợp cùng ống kính Olympus M.Zuiko Digital ED 25mm F1.2 PRO

Trên đỉnh máy là nơi tập trung chủ yếu các nút vặn xoay, chuyển đổi chế độ

Mặt sau nổi bật với màn hình kích thước lớn và ống ngắm EVF

Màn hình hỗ trợ xoay lật, cảm ứng

Máy sử dụng cổng kết nối USB 3.0 Type C để truyền dữ liệu, bên cạnh cổng xuất hình ảnh microHDMI, cổng cắm tai nghe, mic

E-M1 Mark II có tới 2 khe cắm thẻ nhớ SD hỗ trợ chuẩn UHS-II

Một số ảnh chụp thử từ Olympus OM-D E-M1 Mark II

Bên cạnh mẫu máy cao cấp E-M1 Mark II, Olympus cũng giới thiệu tới thị trường Việt Nam mẫu máy ảnh tầm trung PEN E-PL8. Đây là dòng sản phẩm máy ảnh không gương lật chú trọng tới sự nhỏ gọn, tính thời trang với ưu điểm là dễ sử dụng. Mẫu máy ảnh này sở hữu thiết kế bắt mắt, với 3 phiên bản màu sắc.

Olympus PEN E-PL8 với kiểu dáng nhỏ gọn, thời trang

Khác biệt lớn nhất của E-PL8 so với E-PL7 là phần báng cầm được làm gọn hơn, đem lại cảm giác gọn nhẹ. Olympus cho biết loại da bọc máy cũng có chất lượng cao hơn. Thân kim loại chắc chắn và tương đối kín khít, có thể chống nước tạt hoặc mưa nhỏ.

Về cấu hình, phiên bản mới vẫn sử dụng cảm biến micro-four-thirds độ phân giải 16MP. Cảm biến được hỗ trợ bởi một hệ thống chống rung 3 trục. Bộ xử hình ảnh TruePic VII cung cấp phạm vi ISO 200-25.600, tốc độ chụp cao nhất 1/4.000s, khả năng chụp liên tục tối đa 20fps khi khóa nét. Hệ thống lấy nét của máy gồm 81 điểm tương phản.

Màn hình LCD vẫn có kích cỡ 3 inch độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh, có khả năng lật 180°, hỗ trợ cảm ứng thuận tiện cho việc selfie. Để tối ưu kích thước E-PL8 không được trang bị kính ngắm. Giá bán của Olympus PEN E-PL8 khi  mua kèm ống kính M.Zuiko 14-42mm F/3.5-5.6 là 16,35 triệu đồng.

Một số hình ảnh khác của Olympus PEN E-PL8

2 phiên bản màu sắc của Olympus PEN E-PL8

Olympus PEN E-PL8 đi kèm ống kit M.Zuiko 14-42mm F/3.5-5.6

Ống kính M.Zuiko 14-42mm F/3.5-5.6 khi zoom tối đa

Cạnh trên là vòng xoay chuyển giữa các chế độ chụp, nút vặn đỉnh chỉnh khẩu/tốc, máy cũng có khe cắm flash rời hay ống ngắm EVF

Chiếm gần như toàn bộ diện tích mặt sau là màn hình 3 inch, độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh

Màn hình có thể lật ngược 180 độ xuống dưới để hỗ trợ chụp selfie thuận tiện

Các thao tác cảm ứng cũng được tích hợp cho phép lấy nét, chụp ảnh, xem ảnh

Một số ảnh chụp thử từ Olympus PEN E-PL8

Thành Đạt / vnreview.vn

Visited 414 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...