Nữ nhiếp ảnh gia đầu tiên của Nhật Bản vẫn tiếp tục “bấm máy” dù ở tuổi … 101

Nữ nhiếp ảnh gia này có thể được xem là một trong những ví dụ điển hình cho bốn từ ” theo đuổi đam mê”.

Tsuneko Sasamoto là nữ nhiếp ảnh gia báo chí đầu tiên của Nhật Bản. Bà sinh ngày 01 tháng 9 năm 1914, bà cũng là một trong những nhiếp ảnh gia lâu đời nhất của đất nước này, mặc dù tay và chân đã yếu do tai nạn vào năm ngoái nhưng bà vẫn đam mê nhiếp ảnh. Cụ bà Sasamoto hiện đang thực hiện một dự án về hoa với tên gọi tiếng Nhật là “Hana Akari” hoặc tên tiếng Anh là “Flower Glow” để tưởng nhớ những người bạn đã mất của mình.

Cụ bà Sasamoto trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp khi mới 25 tuổi và đã thu hút sự chú ý của giới chuyên môn, đọc giả với những bức ảnh trước và sau chiến tranh Nhật Bản. Zaikei News đã nói rằng sự tò mò bẩm sinh luôn khiến bà thích thú trước việc làm này. “Nhìn thì sợ, nhưng lại thấy tò mò, không thích nhưng lại luôn muốn nhìn thấy nó. Tôi cảm thấy mình phải đối mặt với thế giới và cho mọi người biết những gì tôi đã nhìn thấy qua các bức ảnh mà tôi đã chụp” – bà Tsuneko Sasamoto chia sẻ.

“Điều này là cần thiết để duy trì tích cực cuộc sống của bạn và đừng bao giờ bỏ cuộc” –  cụ bà Tsuneko Sasamoto đã cho biết suy nghĩ của mình khi được hỏi về bí quyết giúp bà theo đuổi đam mê nhiếp ảnh cho đến tận ngày hôm nay.

Một số tác phẩm tiêu biểu của cụ bà Tsuneko Sasamoto:

Nguồn boredpanda

Visited 446 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...