Thủ thuật chụp giọt mưa đêm để tạp chân dung siêu thực

Chụp giọt mưa đêm với chân dung rất thú vị ,  tuy nhiên để làm nổi bật giọt mưa thì chúng ta phải chiếu sáng cho giọt mưa. Bài viết này yêu cầu bạn phải có đèn flash rời để có thể thực hiện theo. Mời bạn theo dõi

Bạn có thể thay đổi đáng kể cảm giác của ảnh bằng cách sử dụng hiệu quả nước mưa. Trong bài này, tôi sẽ giới thiệu một số thủ thuật chuyên nghiệp để tạo ra những tấm ảnh đẹp, siêu thực bằng cách sử dụng đèn flash ngoài để chụp những giọt mưa. (Người trình bày: Shoichi Asaoka)

EOS 5D Mark III/ EF24-70mm f/2.8L II USM/ FL: 41mm/ Manual exposure (f/2.8, 1/15 giây)/ ISO 800/ WB: Auto
Với nền sau là cảnh đêm, tôi sử dụng kỹ thuật đồng bộ chậm đèn flash bằng cách giảm tốc độ cửa trập để làm nổi bật vẻ bí ẩn ở người mẫu. Ngoài ra, tôi sử dụng thêm một đèn flash để làm sáng những giọt mưa, nhờ đó tạo ra vẻ tuyệt vời.

  • Bước 1: Xác định vị trí của người mẫu sau khi nắm bắt ý tưởng về hình ảnh cuối cùng
  • Bước 2: Xác định thiết lập phơi sáng cho phép chụp cảnh đêm không cần đèn flash
  • Bước 3: Cài đặt một đèn flash phía sau và một phía trước bên trái người mẫu

Bước 1: Xác định vị trí của người mẫu sau khi nắm bắt ý tưởng về hình ảnh cuối cùng

Việc đầu tiên cần chuẩn bị trước khi chụp là xác định vị trí của người mẫu đồng thời kiểm tra các chi tiết chẳng hạn như nền sau và phản chiếu từ mặt đường. Tôi cân nhắc các panô chiếu sáng dần trở nên nhỏ hơn từng cái một, cũng như sự cân bằng màu đèn, và cuối cùng chọn một bố cục tạo ra không gian ở bên trái khi nhìn từ phía trước. Lưu ý rằng mỗi khi chúng ta thay đổi vị trí của người mẫu hoặc máy ảnh, cần phải điều chỉnh vị trí đèn flash và đèn, do đó chúng ta nên hoàn thiện vị trí nhanh nhất có thể.

Bước 2: Xác định thiết lập phơi sáng cho phép chụp cảnh đêm không cần đèn flash

Tiếp theo, xác định thiết lập phơi sáng cho phép chụp cảnh đêm đẹp mà không cần đèn flash. Vì ánh sáng từ đèn flash không chiếu đến được nền sau, làm như thế cũng xác định độ sáng chung của ảnh. Ví dụ minh họa ở đây được chụp tay, nhưng nếu tốc độ cửa trập quá thấp, nên dùng chân máy.

Bước 3: Cài đặt một đèn flash phía sau và một phía trước bên trái người mẫu

Cuối cùng, cài đặt các đèn flash và điều chỉnh độ sáng của đèn flash dùng để chiếu sáng người mẫu. Thiết bị phát không dây rất có ích trong trường hợp này, vì nó cho phép điều chỉnh đèn flash qua kết nối không dây.

Tôi sử dụng đèn flash ngoài đặt phía sau để chiếu sáng những giọt mưa và chiếu trực tiếp lên người mẫu cùng lúc. Đồng thời, để chiếu người mẫu từ phía trước, tôi gắn tấm dội sáng vào đèn flash ở phía trước và để nó tự đứng. Nếu bạn chưa quen với thủ tục này, bạn nên điều chỉnh từng đèn flash một đến khi quen. Nếu chức năng AF không thể hoạt động vì trời tối, hãy chiếu sáng người mẫu chỉ bằng đèn LED khi bạn lấy nét. Ngoài ra, kiểu tóc và quần áo của đối tượng có thể không rõ nếu trời mưa rất lớn, do đó bạn nên chụp càng nhanh càng tốt trong trường hợp này.

Thiết Bị Phải Có
Rogue FlashBender S

FlashBender là một thiết bị hữu ích giúp dễ dội sáng khi chụp ảnh. Một sợi dây linh hoạt được lắp vào phía sau, cho phép bạn thoải mái thay đổi hình dạng của nó.

Bài viết: Thủ thuật chụp giọt mưa đêm để tạp chân dung siêu thực

Visited 1,508 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...