Máy ảnh canon 80D có cảm biến tốt nhất trong các dòng APS-C của Canon

Chiếc DSLR entry-level 80D mới ra mắt của Canon vừa được DxOMark đánh giá là chiếc máy ảnh sở hữu cảm biến APS-C tốt nhất của Canon hiện nay.

DxOMark đơn thuần chỉ là một công cụ để đánh giá chất lượng của một chiếc máy ảnh, nhưng tiêu chuẩn đánh giá này cũng cho thấy được khả năng hoạt động của thiết bị và sức cạnh tranh so với các đối thủ khác. Điểm đánh giá của DxOMark cho cảm biến trên chiếc Canon EOS 80D cho thấy, công ty đã cải thiện rất nhiều về cảm biến máy ảnh, góp phần nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ khác trong thị trường máy ảnh hiện đang rất sôi động.

Về mặt thông số, chiếc 80D được tích hợp cảm biến độ phân giải 24MP khá tương đồng với các mẫu máy trước đây, nhưng bên trong nó đã được thay đổi hoàn toàn mới. Canon đã đưa bộ chuyển đổi tín hiệu tương tự sang kỹ thuật số (ADC) lên trên cảm biến mới, từ đó giảm bớt thời gian mà tín hiệu phải di chuyển trước khi chuyển sang dạng thông tin số. Điều này góp phần giảm tín hiệu nhiễu cũng như tăng dải nhạy sáng, giúp Canon có thể tiến gần hơn với các nhà sản xuất khác đã sử dụng công nghệ ADC trên chip trong vài năm gần đây.

Theo Digital Trends, kết quả từ các thử nghiệm của DxO cho thấy, 80D thể hiện sự cải tiến rất rõ rệt. Không chỉ đánh bại dòng Rebel T6 phía dưới mình, ngay cả dòng cao cấp hơn như 7D MarK II cũng không phải là đối thủ nếu so về chất lượng hình ảnh. Nhưng nếu đề cập đến tốc độ chụp ảnh và sự bền bỉ thì chiếc 7D mới chính là lựa chọn tối ưu hơn cả.

Mặc dù vậy, DxOMark cũng cho thấy những hạn chế trên cảm biến mới của 80D. Mặc dù đã có sự cải thiện đáng kể nhưng thiết bị vẫn hụt hơi so với cảm biến mà Sony đang sử dụng trên chiếc A6300 và Nikon D7200, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp đối với đại diện của Canon. Ngoài ra, cải tiến của 80D chủ yếu tập trung vào khả năng chụp thiếu sáng, khả năng tái tạo màu sắc và khử nhiễu tốt hơn so với các phiên bản trước đây khi chụp ở ISO cao.

Nhìn tổng thể, chiếc Canon EOS 80D cung cấp nhiều lợi thế bên cạnh việc cải thiện chất lượng hình ảnh, hệ thống lấy nét mới và tính năng quay video cũng được nâng cấp đáng kể. Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những ai đang muốn nâng cấp chiếc máy ảnh của mình, với nhiều tính năng mới cùng giá tiền hợp lý.

Theo: Việt Anh / vnreview.vn

Theo Digital Trends

Visited 479 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...