Thời đại 8K đã đến, video với độ nét kinh điển khi Red giới thiệu 2 mẫu máy mới

[IMG]

RED Cinema vừa ra mắt không chỉ một mà đến hai mẫu camera sử dụng cảm biến 8K Helium trên hai chiếc máy RED Epic-W và RED Weapon với khả năng cho phép người dùng có khả năng ghi lại hình ảnh RAW lên đến 35MP ở 60 fps. Tất nhiên với cái giá $49.500 và $29.500 thì đây không phải là sản phẩm cho người dùng thông thường, nhưng chắc chắn những nhà sản xuất phim sẽ sớm đưa chúng vào quá trình sản xuất tác phẩm của mình, một trong những người đầu tiên có lẽ là Michael Bay.

Không giống như mẫu 8K Weapon, với cảm biến “Vista-Vision” lớn, những chiếc camera mới sử dụng cảm biến Super 35mm nhỏ hơn, điều này đồng nghĩa với việc chúng có thể dễ dàng tương thích với những ống kính cinema tiêu chuẩn. Chủ tịch của hãng, Jarred Land, nói rằng việc tăng độ phân giải từ 6K lên 8K khó hơn nhiều so với việc nâng cấp từ 2K. Những cảm biến Full-frame 8K khi quay video RAW, thay vì nén ở mức 5:1 (12:1 ở tốc độ 60fps), đòi hỏi phải giữ nguyên nội dung và khả năng truyền tải dữ liệu ổn định ở mức 300 MB/s, tức là đạt đến mức giới hạn của những mẫu SSD mới nhất hiện nay.

Những chiếc camera mới cho chi tiết tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng cũng như thừa sáng hơn những mẫu máy trước đây nhờ vào độ phân giải cao hơn với độ phân giải cao hơn 16 lần so với video 1080p, nhờ đó có thể giúp các nhà làm phim quay được ở tốc độ cao hơn nữa khi quay các bộ phim Full HD hoặc 4K.

RED nói rằng những mẫu camera 8K Helium Weapon đã đượ bán hết và chúng sẽ được sản xuất mới trong thời gian tới. Và cái giá $49.500 và $29.500 cho những chiếc máy mới đơn thuần chỉ là bộ máy và cảm biến thôi, còn việc trang bị đầy đủ các phụ kiện, pin, thiết bị hỗ trợ âm thanh (chưa tính ống kính) cũng sẽ mất hơn $60.000 chi phí. RED cho biết những cập nhật mới về firmware hay phần mềm sẽ sớm được đưa lên chiếc Helium.

Theo engadget / hdvietnam.com
Visited 171 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...