Thông tin chi tiết Canon EOS-1D X Mark II được tiết lộ: cảm biến 20.2MP, quay phim 4K 60fps, $5.999

Những thông tin về mẫu máy ảnh Canon EOS-1D X Mark II đã sớm được các trang web về nhiếp ảnh đăng tải. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ từ thế hệ trước đã ra mắt được 5 năm với cảm biến CMOS 20.2 MP, dải ISO mở rộng 409.600, hệ thống lấy nét mới HDR AF II 61 điểm cùng khả năng quay phim 4K DCI lên đến 60fps.

Với hai bộ xử lý DIGIC 6+, EOS-1D X Mark II có khả năng chụp 14 khung hình / giây (hoặc 16 fps ở chế độ Live View) cùng bộ nhớ đệm lên đến 170 bức ảnh RAW, được xử lý trong khoảng 12 giây. Canon sử dụng chuẩn thẻ nhớ CFast 2.0 cho tốc độ ghi lên đến 445MB/s. Bên cạnh đó máy cũng hỗ trợ chuẩn thẻ nhớ CompactFlash quen thuộc.

Canon_EOS_1D_X_Mark_II_3.

Thiết kế thân máy không thay đổi nhiều giúp việc sử dụng của người dùng hiện tại khi nâng cấp lên sẽ không gặp khó khăn. Có vẻ như máy được trang bị thêm đèn flash pop-up. Bên cạnh đó nút gạt Live-View và quay phim đã được bổ sung tương tự như dòng EOS 5D Mark III.

EOS-1D X Mark II cũng là máy ảnh DSLR đầu tiên có khả năng quay 4K DCI (4.096 x 2.160 pixel) với chuẩn 60 fps. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết đến nay Canon chỉ hỗ trợ Full HD 60 fps cho EOS 7D Mark II. Còn lại chuẩn 60fps chỉ hỗ trợ trên dòng EOS Cinema chuyên cho quay phim, 4K 60fps cũng chưa phổ cập cho các máy quay chuyên nghiệp. Vì vậy việc đầu tư mạnh vào tính năng quay phim trên sản phẩm này thực sự đáng hoan nghênh. Máy có thể chụp ảnh 8.8MP nhờ màn trập điện tử khi quay phim, hỗ trợ xuất tín hiệu không nén ra HDMI nhưng chỉ ở chuẩn Full HD. Về khả năng quay phim Full HD, máy hỗ trợ khung hình lên đến 120 fps, tương tự các mẫu máy như Sony A7S II.

Canon tích hợp hai hệ thống lấy nét bao gồm hệ thống High Density Reticular (HDR) AF II kết hợp với hệ thống Dual Pixel CMOS AF trên cảm biến. Hệ thống HDR AF II nâng cấp từ 45 điểm lên 61 điểm lấy nét tuỳ chọn, trong đó bao gồm 41 điểm lấy nét chéo (Cross-type) tăng cường độ chính xác. Thuật toán lấy nét cũng được nâng cấp với AI Servo AF III kết hợp với nhiều tuỳ chỉnh của người dùng. Cảm biến đo sáng RGB 360.000 pixel kết hợp với hồng ngoại có khả năng phân tích chủ thể kết hợp với hệ thống lấy nét giúp nắm bắt đối tượng tốt hơn, đáp ứng những đòi hỏi cao của nhiếp ảnh thể thao.

Bên cạnh đó, Canon cũng đem hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS AF vào trong chiếc máy ảnh cao cấp này. Như vậy máy có thể lấy nét tự động ở chế độ Live View áp dụng cho chụp hình và quay phim.

Dual Pixel CMOS AF là gì?

Canon tích hợp kết nối GPS vào trong thân máy EOS-1D X Mark II nằm ở vị trí phía trên kính ngắm quang học, bên cạnh chân kết nối đèn flash (nhiều nghĩ sẽ nghĩ là đèn flash pop-up). Trong khi đó tính năng Wi-Fi được tách riêng nhờ phụ kiện mang tên WFT-E8A, hỗ trợ chuẩn kết nối 802.11ac/n/a/b/g với hai băng tần 2.4GHz và 5GHz. Việc sử dụng phụ kiện ngoài giúp máy ảnh hoạt động nhanh lẹ hơn với những hệ thống truyền tải hình ảnh chuyên dụng.

Dường như Canon sẽ đợi đến triển lãm ảnh CP+ 2016 diễn ra từ ngày 25/2 đến 28/2/2016 tại Nhật Bản để chính thức công bố chiếc máy ảnh này. Theo dự kiến giá của EOS-1D Mark II sẽ là 5999 USD (rẻ hơn chiếc Nikon D5 khoảng 500 USD).

Canon_EOS_1D_X_Mark_II_3.Canon_EOS_1D_X_Mark_II_3.Canon_EOS_1D_X_Mark_II_3.Canon_EOS_1D_X_Mark_II_3.

 

Nguồn: canonrumors​ / dịch: tinhte.vn
Visited 701 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...