Tại sao mọi người đều nên tìm hiểu một chút về nhiếp ảnh ?

Tại sao mọi người đều nên tìm hiểu một chút về nhiếp ảnh?

 

Tại sao mọi người đều nên tìm hiểu một chút về nhiếp ảnh?

Một điều chỉ trích mà bạn sẽ thường nghe thấy ngày nay đó là mọi người dành quá nhiều thời gian để chụp ảnh mọi thứ xung quanh thay vì trải nghiệm nó. Nhưng xét theo một khía cạnh khác, những hình ảnh chúng ta chụp lại sẽ phục vụ cho một chức năng quan trọng: bằng cách chụp ảnh, chúng ta có thể lưu giữ được những kỷ niệm của mình, cho thấy phần còn lại của thế giới dưới một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của chính chúng ta, và sau này có thể kể nó thành một câu chuyện.

Tất cả mọi người đều nên tìm hiểu một chút vềnhiếp ảnh bởi vì chúng ta có thể được hưởng lợi từ nó. Đây không chỉ là một sở thích thú vị, mà nó thậm chí có thể làm cho bạn có được kĩ năng hơn người khác và phát triển hơn. Dưới đây là năm lý do tại sao việc học một chút về nhiếp ảnh có thể đi một chặng đường dài mà không cần quan tâm đến vấn đề bạn là ai.

1. Giúp lưu giữ kỷ niệm

“Nhiếp ảnh là một cách cảm nhận, chạm vào sự yêu thương. Những gì bạn đã bắt gặp trên phim sẽ tồn tại mãi mãi … Những điều nhỏ nhặt sẽ trở nên rất đáng nhớ, kể cả sau một thời gian dài, khi bạn đã lãng quên tất cả mọi thứ. “(Aaron Siskind).

Nắm giữ những kỷ niệm quý giá có thể là lý do quan trọng nhất trong việc thuyết phục bạn chụp ảnh, và một trăm năm trước đây, những hình ảnh ngày đó thật sự rất đáng giá.

Nếu đó là một ngày đặc biệt mà bạn muốn nhớ thật lâu trong kí ức- như là đám cưới, sinh nhật, hay một cuộc hội ngộ – sau đó chụp ảnh đẹp cho phép bạn hồi tưởng lại ngày trọng đại đó với cảm xúc còn nguyên vẹn. Ngoại trừ trường hợp không may, một bức ảnh sẽ ở đó ngay cả khi bộ nhớ của bạn đã dần lãng quên đi nó.

Tại sao mọi người đều nên tìm hiểu một chút về nhiếp ảnh?

Thậm chí nếu nó chỉ là một ngày đi chơi với gia đình hoặc bạn bè của bạn, chụp ảnh cũng cho phép bạn lưu giữ khoảnh khắc vui vẻ, bạn có thể nhìn lại nó một cách trìu mến và hạnh phúc.

Nếu bạn muốn có một điều xa hơn nữa với những bức ảnh, bạn có thể sử dụng dự án “hình ảnh một ngày”- Dự án cung cấp cho bạn khả năng nhìn lại một năm đã qua của bạn và những hình ảnh đáng nhớ của từng ngày mà bạn đã trải qua.
Nếu bạn đang đấu tranh để tìm lấy cảm hứng, bạn có thể tìm thấy cảm hứng và ý tưởng từ tất cả những thứ tưởng chừng như rất đơn giản ở xung quanh bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là quan sát.

2. Để trau dồi khả năng sáng tạo

“Bạn không đơn giản thực hiện một bức ảnh chỉ với một chiếc máy ảnh. Bạn mang đến cho các bức ảnh và truyền cảm xúc vào nó tất cả những gì mà bạn đã thấy, những cuốn sách bạn đã đọc, những bản nhạc bạn đã nghe và cả những người bạn đã yêu thương. ” (Ansel Adams)

Không quan trọng phong cách ưa thích trong chụp ảnh của bạn là gì, ở đây có một nghệ thuật để chụp ảnh. Xác định đối tượng của bạn, soạn ra các shot hình, và quyết định làm thế nào để xử lý hình ảnh là tất cả các bước của một quá trình sáng tạo tuyệt vời.

Mặc dù thực tế rằng nó có vẻ dễ dàng, nhiếp ảnh là sự tổng hợp của một cửa hàng sáng tạo các kĩ năng như viết, vẽ, hoặc bất kỳ hình thức nào khác của nghệ thuật. Đôi khi sự khác biệt giữa một bức ảnh tốt và bức ảnh xấu có thể đem đến một cái gì đó nhỏ như thời gian:

Tại sao mọi người đều nên tìm hiểu một chút về nhiếp ảnh?

Ngay cả một cái gì đó đơn giản và nhàm chán như một bức ảnh selfie cũng có thể được biến thành một hình thức sáng tạo và hấp dẫn. Hãy selfie Derek Johnston, trong khi ông ta đang xuất hiện với thức ăn bay về phía camera. Phải mất một chút kha khá về kỹ năng và khá nhiều sự kiên nhẫn, nhưng toàn bộ bức ảnh là một sự tạo dựng cẩn thận và chi tiết các hoạt cảnh – và cực kỳ sáng tạo.

Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu thêm một chút về cách nắm vững nghệ thuật của nhiếp ảnh, đây là mười khóa học trực tuyến để giúp bạn có thể bắt đầu: khóa học chụp ảnh của Karl Taylor ( miễn phí ), Ditch Auto and Start Shooting In Manual ( miễn phí ), Using a Photographic Light Meter ( miễn phí ), Adobe Lightroom 5 Workflow ( miễn phí ), Green Screen Photography ( miễn phí ), Become A Better Photographer: I và II ($39 x 2 cho 2 level), The Art of Black and White Photography ( 99 đô la), Light & Process: Landscape Photography ( 39 đô la), Taking Family Portrait Like a Pro ( 39 đô la), Basic food photography ( 47 đô la). Cũng như một số các lời góp ý tốt từ Lynda.com.

3. Để có cơ hội được tham gia vào cuộc sống của người khác

Đúng vậy! Chụp ảnh đôi khi có thể chỉ là một hoạt động đơn lẻ, nhưng cùng một lúc, chụp ảnh đã đem đến cho bạn cơ hội – mặc dù là trong thời gian rất ngắn – được trở thành một phần của cuộc sống của người khác. Chụp ảnh cưới, nhiếp ảnh đường phố, và bất cứ ai đã dừng lại một chút trên đường phố để chụp một hình ảnh thoáng qua đều có thể được hiểu theo nghĩa này một cách hoàn hảo.

Tại sao mọi người đều nên tìm hiểu một chút về nhiếp ảnh?

Tôi đã chụp lại bức ảnh trên trong khi đang đi trên một con đường dành cho người đi bộ ở Cairo. Tôi không biết lý do tại sao người đàn ông này đã chọn để đội một chiếc thúng lớn trên đầu của mình, nhưng những gì tôi biết là tôi nhìn thấy ông ta đang đi về phía tôi. Tôi chụp một shot hình, chúng tôi trao đổi nụ cười – người đàn ông này hoàn toàn biết rằng tôi đã chụp một bức ảnh về ông ấy – và lặng lẽ bước qua nhau mà không nói một lời.

Những khoảnh khắc như thế này chính là lý do tại sao cá nhân tôi lại thích chụp ảnh. Có một yếu tố sâu xa của con người để mỗi bức ảnh sẽ cho phép bạn kết nối với những người khác một cách độc đáo và đặc biệt.

4. Để nhìn thế giới dưới những con mắt khác hơn

“Tôi bắt đầu nhận ra rằng các tấm ảnh nhìn thế giới dưới một góc nhìn khác biệt so với mắt người và đôi khi những sự khác biệt này có thể làm cho một bức ảnh trở nên mạnh mẽ hơn những gì bạn thực sự quan sát được”. (Galen Rowell)

Bạn càng chụp nhiều ảnh, bạn sẽ nhận thấy nhiều hơn những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống xung quanh mà có thể nó không được chú ý bởi những người khác. Đây là một lợi ích riêng biệt mà chỉ những người chụp ảnh- những người đang lưu giữ khoảnh khắc có được. Khả năng nhìn thấy những điều khác biệt duy nhất đi kèm với thời gian và thực hành.

Bạn càng chụp nhiều ảnh, bạn sẽ có cơ hội nhìn nhận thế giới dưới những con mắt khác nhau.

Tại sao mọi người đều nên tìm hiểu một chút về nhiếp ảnh?

Trong khi nhiều người có thể cho rằng chúng tôi đang bị trở nên ám ảnh hơn với việc chụp ảnh với chiếc điện thoại thông minh của mình chứ không phải đang sống và cảm nhận tại chính thời điểm đó. Một điều mà tôi muốn nói với bạn là đừng dựa vào nhiều quá ở phía sau ống kính, nếu không bạn có thể sẽ thực sự bỏ lỡ tất cả các hình ảnh thú vị khác xung quanh bạn.

Nếu có đủ thời gian, các nhiếp ảnh gia có thể mở chiếc khóa về những quan điểm mới trong mắt mọi người. Không có nhiếp ảnh gia nào có khái niệm về nhìn thấy những điều khác biệt tốt hơn so với Chema Mado. Nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha này đã chuyển đối các tượng hàng ngày thành những tác phẩm siêu thực của nghệ thuật. Phản ánh cái lò nướng thịt thành một cái giá đỡ món ăn, biến chân tóc trở nên sinh động như những giọt mưa, hay là các đường ống bình thường trở nên uyển chuyển như cây sáo.

5. Để giúp kể lại những câu chuyện

Họ nói rằng một bức ảnh trị giá một ngàn chữ – đó là một cách nói sáo, chắc chắn, nhưng đó là một lời sáo có lý do của nó. Một hình ảnh có thể có sức mạnh để truyền đạt rất nhiều cảm xúc, đôi khi thậm chí nhiều hơn một bài thơ hay một câu chuyện. Không có nơi nào có thể rõ ràng hơn là một bức ảnh hoặc có đủ bằng chứng để thuyết phục người khác bằng một tấm ảnh!

Lịch sử được kể lại trong những hình ảnh này: những phút sau khi Martin Luther King bị sát hại đã chỉ ra hướng mà từ đó viên đạn được bắn ra; một người đàn ông đối mặt với một chiếc xe tăng tại quảng trường Thiên An Môn; hoặc hình ảnh của Bernie Boston về một người biểu tình đặt hoa trong nòng súng của một người lính trong một cuộc biểu tình chống chiến tranh Việt Nam…

Tại sao mọi người đều nên tìm hiểu một chút về nhiếp ảnh?

Cho dù là trong ảnh báo chí, nhiếp ảnh đường phố, hoặc thậm chí trong bức ảnh gia đình, luôn có một câu chuyện được ẩn sâu trong nó. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy ảnh và một thời khắc hoàn hảo.

Nguồn: makeuseof.com
Visited 1,117 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...