Xem bộ đôi ống kính tự động lấy nét của Samyang

Samyang đã không còn là cái tên xa lạ với người chơi nhiếp ảnh tại Việt Nam, là một hãng ống kính đến từ Hàn Quốc, với các ống kính chất lượng cao nhưng giá rẻ , người chơi nhiếp ảnh đã có thêm sự lựa chọn mới cho mình. Tuy nhiên vấn đề nan giải mà người chơi gặp phải đó là ống kính Sam Yang phải lấy nét bằng tay , thì nay hãng đã cho ra đời bộ đôi ống kính với khả năng lấy nét tự động , mời bạn đọc theo dõi bộ đôi ống kính này

Và để thỏa mãn cầu sử dụng của người dùng, mới đây, Samyang đã bất ngờ tung ra 2 ống kính tích hợp lấy nét tự động đầu tiên của hãng, dành riêng cho dòng Sony Full-Frame sử dụng ngàm E-mount. Đó là ống kính 14mm f/2.8 và 50mm f/1.4, đây là những sản phẩm khá hấp dẫn dành cho người dùng thích chụp ảnh cũng như quay phim trên mirrorless.

Tên tuổi đến từ Hàn Quốc này một lần nữa tạo ra những sản phẩm mới với công nghệ cao hơn, mở rộng phạm vi sử dụng, được thiết kế để tối ưu hóa cho dòng máy ảnh mirrorless Full-Frame. Nhờ đó, các nhiếp ảnh gia có xu hướng chuyển dần sang dòng máy mirrorless sẽ có nhiều lựa chọn hơn và tăng tính hấp dẫn của thương hiệu này.

Theo Cinema 5D, ống kính 50mm f/1.4 AS IF UMC là một lựa chọn rất tốt cho nhiếp ảnh chân dung cùng với tính năng AF, mang lại độ sâu trưởng ảnh mịn màng và bokeh tuyệt đẹp. Ống kính được thiết kế với 9 thấu kính được chia thành 8 nhóm, bên trong là một thấu kính aspherical nhằm hạn chế tối đa hiện tượng tán xạ và quang sai.

Ống kính 14mm f/2.8 ED AS IF UMC lại là sự lựa chọn hoàn hảo cho chụp ảnh phong cảnh cũng như tạo hiệu ứng về không gian, độ mở khẩu lớn f/2.8 giúp thu được nhiều ánh sáng hơn khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng ghờm với những ống kính zoom siêu rộng của Tokina hay dòng 14mm L series của Canon. Cấu tại của ống kính này có đến 14 thấu kính và được chia thành 10 nhóm.

Cả hai ống kính đều có thiết kế kim loại với kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn nhưng không kém phần cao cấp. Hện chưa có thông số cụ thể về trọng lượng cũng như các thông số khác, nhưng cả hai ống kính này đều sử dụng filter 67mm phổ biến. Hơn nữa, cả hai ống kính này đều tương thích với cả tính năng lấy nét theo pha và lấy nét theo tương phản, nhờ đó có thể bắt nét hình ảnh nhanh và chính xác.

Vẫn chưa có thông tin về giá bán của 2 ống kính này, nhưng người dùng vẫn hy vọng rằng hãng sẽ giữ truyền thống với việc tạo ra những ống kính giá rẻ và mức giá hấp dẫn. Được biết, 2 sản phẩm mới của Samyang sẽ được ra mắt tại sự kiện Photo & Imaging 2016, tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc và bán ra trên toàn cầu vào tháng 7 tới.

Nguồn: Việt Anh / vnreview.vn

Visited 532 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...