Trên tay DJI Inspire 1 Pro Zenmuse X5, flycam cảm biến Micro 4/3 đầu tiên trên thế giới

Chiếc máy bay Inspire 1 bán ra hồi đầu năm 2015 có thể xem là một flycam bán chuyên nghiệp tốt nhất, tiếp tục thành công của mình, bản nâng cấp Inspire 1 Pro với camera / gimbal Zenmuse X5/X5R cảm biến Micro Four Thirds (MFT 4/3″) lại làm giới quay phim đứng ngồi không yên. Vì với số tiền đầu tư “không quá lớn”*, các nhà làm phim đã có thể có chất lượng video tốt hơn hẳn, với băng thông video từ 60Mbps đến 2.4Gbps.

Giải thích rõ hơn về câu nói chi phí đầu tư không quá lớn: Thường các nhà làm phim bán chuyên khi cần quay video từ trên cao sẽ đầu tư hệ thống DSLR với máy bay lớn, chi phí có thể lên đến hàng chục ngàn USD, so với hệ thống Inspire 1 Pro Zenmuse X5 có giá khoảng 4,500$ với những ưu điểm như bay lâu, chỉnh tốc độ, khẩu độ từ xa, stream HD trực tiếp.

Chiếc Inspire 1 Pro Zenmuse X5 mà Tinhte.vn và Flycampro.vn đập hộp ngày hôm nay có thể nói là một trong những chiếc đầu tiên trên thế giới được DJI ship, cũng là cái đầu tiên về Việt Nam do DJI tài trợ cho đoàn làm phim Valentine

Phiên bản Pro Zenmuse X5 về cơ bản thì ngoại hình không khác gì Inspire 1 cả, hãng có cải tiến một vài điểm để sử dụng thuận lợi và dễ dàng hơn.

Tinhte-9.
Nhìn sơ thì Inspire 1 Pro không khác gì so với Inspire 1​

 

Tinhte-10.
Vẫn là kiểu thiết kế rất “khoa học viễn tưởng”, bộ khung và chân bằng carbon, chân có bộ giảm sốc, và có thể nâng lên cao để camera có góc quay 360 độ mà không bị cản trở.[​IMG]

 

Tinhte-6.
Ta biết đó là bản Pro khi nhìn thấy tên in phía sau​

 

Tinhte-5.
Và mô tơ 3510 có ngàm gắn bộ cánh nhanh hơn so với đời đầu, Inspire 1 Pro gắn cánh dễ và nhanh hơn Inspire 1​

 

Tinhte-12.
Và hơn hết, nhìn vào bộ gimbal/camera Zenmuse X5 là biết đây là thứ dữ rồi.​

 

Tinhte-17.
Đây, nó đây, Camera Zenmuse X5, cảm biến MFT, thay được ống kính, nhìn thật là đẹp và gấu​

Để tiện so sánh, các bạn xem thử kích thước cảm biến MFT 4/3″ so với các loại cảm biến khác để thấy rõ hơn. Các bạn cũng thấy là cảm biến to hơn rất nhiều so với các loại camera khác, và nhất là to hơn rất nhiều so với cảm biến của Gopro, vốn thường được dùng để gắn vào flycam.

m43.

Hiện nay, chỉ mới có 3 ống kính sử dụng được với Zenmuse X5 là: DJI MFT 15mm f/1.7 ASPH, Panasonic Lumix 15mm f/1.7, Olympus M. ED 12mm f/2.0, có lẽ vì những ống kính này nhỏ và nhẹ, phù hợp trong việc bay lượn mà không ảnh hưởng nhiều đến thời gian bay.

lens.

Chúng tay quay lại, xem thêm hình thực tế cái Zenmuse X5 nhé.

Tinhte-21.
Camera Zenmuse X5 có hộp đựng riêng bằng nhựa cứng.

Tinhte-16.
Các bạn thay ống kính bằng cáhc nhấn vào nút nằm phía dưới

Tinhte-15.
Bộ combo lens và camera kiêm gimbal này nặng gần 600g

Tinhte-1.
Phía thân trên camera là nắp truy cập vào thẻ nhớ và cổng USB

Tinhte-2.
Đèn báo sẵn sàng nằm bên phải camera

Toàn hệ thống Zenmuse X5 là Gimbal 3D (ổn định hình ảnh ở cả 3 chiều chuyển động), camera cảm biển MFT 4/3 quay 4K, chụp hình tĩnh 16MP, thay được ống kính, dyamic range 12.8 stop nghĩa là hình ảnh thu được sẽ nhiều chi tiết hơn, giúp hậu kỳ mạnh mẽ hơn rất nhiều

12.8 stop dynamic.

Ngoài sự khác biệt trên, thì phần còn lại của phiên bản Pro cũng tương tự như phiên bản Inspire 1 thường, khi mua máy bay, các bạn có luôn vali đựng máy, một tay điều khiển, 1 pin, bộ sạc pin, 2 bộ cánh.

Tinhte-14.Tinhte-11.
Các bạn đang sử dụng Inspire 1 hoàn toàn có thể mua bộ camera / gimbal Zenmuse X5 và nâng cấp cho máy bay hiện tại. Khi mua bộ Zenmuse X5 riêng và đã có sẵn máy bay, thì việc nâng cấp vào chỉ mất khoảng từ 30-40 phút

Tinhte-20.
Vẫn là kiểu tay cầm được giới thiệu hồi đầu năm, có cần điều chỉnh gimbal, nút chụp hình, giá gắn điện thoại / tablet, sử dụng pin sạc trong

Tinhte-19.
Tất nhiên tay cầm cũng tích hợp sẵn cổng xuất tín hiệu của hệ thống Lightbridge

Lightbridge là hệ thống giúp máy bay của bạn truyền trực tiếp video từ HD 720 đến 1080 – 60fps (tùy số tiền bỏ ra) qua băng thông riêng, đồng thời hỗ trợ điều chỉnh khẩu độ, tốc độ và các thông số quay từ xa.

[​IMG]

Tinhte-18.
Pin đi kèm 4500 mAh, bay được khoảng 20-25 phút​

Đây là bài trên tay nên chưa đi sâu vào đánh giá hệ thống Inspire 1 Pro, các anh bên Flycampro.vn sẽ quay nhiều clip với hệ thống này và đánh giá sâu hơn. Mình sẽ chủ động liên lạc với các anh ấy để xin clip và thông tin thực tế sử dụng flycam này.

Đánh giá một số khác biệt giữa bản Pro so với bản thường:
. Mô tơ có ngàm gắn cánh mới, nhanh hơn, ngoài ra không có gì khác ở phần máy bay
. Camera Zenmuse X5 to hơn, đẹp hơn và gấu hơn rất nhiều (tất nhiên rồi) so với camera của Inspire 1
. Một lưu ý là phần mềm điều khiển camera của máy bay này hiện nay chưa tương thích với iOS 9, nếu bạn đang bay chuyên nghiệp thì nên sử dụng iOS8 và chờ nâng cấp chính hãng, hiện phần mềm vẫn dùng tốt với Android.

Cám ơn anh Flycampro.vn đã cho mượn sản phẩm để đập hộp
Nguồn tin: tinhte.vn
Visited 649 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...