[Thủ thuật chính và phụ – Phần 1] Sử dụng Đối Tượng Phụ để Làm Nổi Bật Đối Tượng Chính

Khi bạn chụp gì đó, việc nhận thức chính xác về các đối tượng phụ cũng quan trọng như việc tập trung vào đối tượng chính bạn muốn chụp. Điều này là gì việc có các đối tượng phụ tốt sẽ rõ ràng làm cho đối tượng chính trở nên hấp dẫn hơn. (Người trình bày: Ikuko Tsurumaki)

Một đối tượng phụ mở rộng thế giới quan của tác phẩm

Ngày nọ tôi đã gặp chân dung của một người phụ nữ được trưng bày trên cửa sổ cửa hàng ở góc phố, và tôi nghĩ đến việc chụp người phụ nữ đó đang ngắm con phố bên ngoài trong một tấm ảnh sẽ giống như cảnh từ một bộ phim khoa học giả tưởng.

Tôi chụp khuôn mặt của người phụ nữ trong khi tìm kiếm một vị trí đặt máy sẽ cho phép mức phản chiếu bầu trời phù hợp, những hàng cây trên đường và những tòa nhà gần bên sẽ được nhìn thấy trong kính. Mặc dù đối tượng chính của ảnh là khuôn mặt của người phụ nữ ấn tượng đôi mắt của người phụ nữ và sự hiện diện của cô có thể được nâng cao bằng cách cố tình che một nửa khuôn mặt cô. Điều này dẫn đến không khí làm cho bạn cảm thấy như thể người phụ nữ đang nhìn vào một thế giới siêu thực.

[Ví dụ 1]

A: (Đối tượng chính) Khuôn mặt đối tượng

B: (Đối tượng phụ) Ảnh phản chiếu của con đường

EOS 6D/ EF24-70mm f/4L IS USM/ FL:70mm/ Aperture Priority AE(f/4, 1/800 giây, EV+0,7)/ ISO 1600/ WB: Auto

Có thể tạo ra một thế giới quan tuyệt đẹp bằng cách pha trộn và kết hợp cảnh quan đường phố được phản chiếu trong kính với chân dung của người phụ nữ bên trong cửa hiệu.

Chìa khóa nằm ở vị trí của máy ảnh khi tạo ra ảnh phản chiếu của một đối tượng phụ, vì ảnh phản chiếu thay đổi đáng kể tùy vào vị trí của máy ảnh. Trong trường hợp này, tôi muốn chụp cảnh đường phố hỗn loạn bên ngoài vào ảnh phản chiếu để cho người xem cảm nhận được không khí nhộn nhịp của thành phố. Cần phải cẩn thận vì hiệu ứng có được sẽ xuất hiện không hoàn hảo nếu ảnh phản chiếu quanh khu vực tóc của người phụ nữ quá nhạt. Vì chân dung của người phụ nữ là ảnh trắng đen, tôi cũng thêm màu vào ảnh bằng cách kết hợp ảnh phản chiếu của bầu trời xanh để diễn đạt đối tượng chính và phụ bằng các màu khác nhau.

Điều chỉnh ảnh phản chiếu bằng cách điều chỉnh vị trí máy ảnh

Tôi nghĩ đến việc chụp ảnh người phụ nữ nhìn ra ngoài từ bên trong cửa hiệu. Góc chụp là quan trọng trong việc đảm bảo rằng ảnh phản chiếu con phố nằm ở vị trí mong muốn.

Ảnh trở nên có tính mô tả nếu đối tượng chính bị cắt mất

[Ví dụ 2]

A: (Đối tượng chính)

B: (Đối tượng phụ) Ảnh phản chiếu tòa nhà

EOS 6D / EF24-70mm f/4L IS USM / FL: 57mm /Aperture Priority AE (f/4, 1/800 giây, EV+0,7) / ISO 400 / WB: Auto

Ví dụ 2 cho thấy ảnh cận cảnh khuôn mặt người phụ nữ chỉ với một phần nhỏ tòa nhà được phản chiếu ở góc trái bên dưới như đối tượng phụ. Đây là một tác phẩm mang tính mô tả, rất giống với một bản sao. Nếu bạn không phân biệt rõ nội dung được chụp ở một mức nhất định, bạn sẽ không thể chuyển tải được hai đối tượng: người phụ nữ và con phố. Do đó, không như ví dụ đầu tiên, tác phẩm này sẽ có một sắc thái hoàn toàn khác.

Trong ví dụ thứ hai, trong khi nhấn mạnh cận cảnh khuôn mặt người phụ nữ, tôi cũng nhấn mạnh cái bóng của chân dung. Vùng tối được làm nổi bật hơn bằng cách sử dụng ảnh phản chiếu tối ở nền sau. Vị trí chụp đã được điều chỉnh để ảnh phản chiếu không rơi lên khuôn mặt. Để tạo ra cảm giác giống với nhiếp ảnh đường phố hơn, có thể nên bao gồm khung cửa sổ hoặc cố tình chụp ảnh từ một góc xiên.

Nguồn Canon-Asia.com

Visited 369 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...