Những đám mây với nhiều màu sắc và hình dáng kỳ lạ

Những đám mây với nhiều màu sắc và hình dáng kỳ lạ

Những đám mây với nhiều màu sắc và hình dáng kỳ lạ

Hầu hết những hình dáng kỳ lạ và hiếm thấy của mây được tâp hợp gần như đầy đủ trong hai quyển sách Extraordinary Clouds của Richard Hamblyn và The Cloud Collector's Handbook của Hiệp hội Phân tích mây.

 

 
Đám mây Mammatus như những cặp vú bò được hình thành khi những túi không khí lạnh bão hòa đột ngột rơi tự do một cách nhanh chóng xuống phía dưới, tạo nên những đoạn phình ra độc đáo trên sân vận động Hastings, Nebraska, Mỹ. 
 
 
Đám mây hình trụ dài cuộn khúc ở phía tây nước Úc được gọi là mây dạng ống nằm ngang đường chân trời. Nó chỉ xuất hiện khi có luồng gió lạnh báo hiệu một cơn bão sắp đến. 
 
 
Những đám mây như những cơn sóng biển trên đảo Amsterdam – một trong những hòn đảo xa xôi nhất trên trái đất, phía Nam Ấn Độ Dương. Trông nó còn giống với hình chụp trên miệng núi lửa và được hình thành từ một lớp không khí ẩm liên tục chuyển động khi tăng khi giảm. 
 
 
Đám mây Noctilucent có cấu trúc đan xen lẫn nhau được phát hiện ở vĩ độ cao vào giữa đêm mùa hè tại Phần Lan. 
 
 
Một quầng sáng xung quanh cầu vồng tạo nên một vòi hoa sen khổng lồ phía trên làng Pilsley, Derbyshire, Anh.
 
 
Trông như một chiếc đĩa bay của người ngoài hành tinh, những cụm mây hình thấu kính đang bay lơ lửng trên đỉnh núi Alpujarra, phía nam Tây Ban Nha và chúng có màu đỏ do ánh sáng của mặt trời chiếu vào. 
 
 
Một đám mây gợn sóng kỳ lạ như bị treo lơ lửng trên bầu trời Grand Rapids, bang Iowa, Mỹ. Kết quả của quá trình bốc hơi ở một lượng lớn không khí ẩm đã sinh ra những đám mây tầng thấp altostratus này. 
 
 
Đám mây Kelvin-Helmholtz trên vịnh Jervis, Australia có hình dạng giống như những cơn sóng đang vỗ bờ này thuộc dạng hiếm gặp, chúng xuất hiện và tồn tại không quá hai phút.
 
 
Những áng mây đang nhấp nhô trên Burnie, Tasmania, Australia. 
 
 
Một cơn bão đang di chuyển qua vùng Trung Đông, Illinois. 
 
 
Đám mây như tô điểm thêm cho cảnh đẹp ở Perthshire, Schiehallion, Scotland.
 
 
Đám mây như gây ra sự hỗn loạn trên bầu trời Hanmer Springs, vùng đảo phía Nam New Zealand. 
 
 
Ngọn núi dường như đang đội lên đầu mình chiếc mũ bằng mây xinh xắn.
 
 
Những đám mây trông như đàn sứa biển đang bay lượn trên bầu trời, thực chất thì chúng chỉ là những hạt mưa tuyết bốc hơi trước khi chạm xuống mặt đất. 
 
 
 
Sự phản chiếu của ánh sáng lên bầu trời vào một buổi hoàng hôn tạo nên bức tranh đầy màu sắc ấn tuợng. Những hình ảnh gợn sóng của đám mây trông như một đàn cá đang bơi trên nền trời Grimsby, Lincolnshire, Anh. 
 
 
Những áng mây cao chót vót như tôn thêm vẻ đẹp của cảnh hoàng hôn trên bầu trời Tassajara, California. Nhưng đám mây cũng có thể phá tan cảnh đẹp thanh bình này bằng những tia sấm chớp và những cơn mưa dữ dội. 
 
 
Đám mây trắng xuất hiện dưới sự phản chiếu của mặt trời. Nhìn từ trên không ở hồ Crater, bang Oregon, Mỹ. 
 
 
Những đám mây màu sắc sặc sỡ đang soi mình dưới mặt nước tĩnh lặng tạo nên phong cảnh hoàng hôn ấn tượng trên con sông Winisk ở Ontario, Canada. Một đám mây riêng rẽ có thể chứa hàng tấn nước nhưng không phải đám mây nào cũng có thể mang đến những cơn mưa. 
 
 
Đám mây được hình thành báo hiệu một cơn bão lớn có thể xảy ra trên bầu trời u ám ở Mitchellton, Saskatchewan, Canada. Đám mây được hình thành trong không khí lạnh và ẩm đủ để hơi nước ngưng tụ xung quanh và tạo thành các giọt nước hay tinh thể nước đá. 
 
 
Bầu trời hoàng hôn như rực sáng ở Tucson, Arizona bởi những tia chớp. 
 
 
Đám mây có hình dạng như cái phễu được hình thành do hai luồng gió đối nghịch và gặp nhau ở cùng một độ cao, có thể lên đến 15.000m. 
 
 
Cây cầu Golden Gate trông như đang trôi nổi giữa biển mây tím ở San Francisco, Mỹ. Mây sẽ trở thành sương mù khi xuống sát mặt đất.
 
 
Những đám mây đỏ phủ thấp trên những hàng cây như báo hiệu cơn bão sắp ập đến. Những đám mây này hình thành ở độ cao khoảng 2.000m. 
 
 
Đỉnh ngọn núi Rainier Washington, Mỹ như đang bị che lấp bởi các tầng mây như những cái đĩa xếp chồng lên nhau. Chúng được hình thành bởi những cơn gió mạnh thổi qua bề mặt gồ ghề, mấp mô và đôi khi được mô tả như một “đống bánh kẹp”.
Visited 428 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...