Phát hiện ống kính Canon EF 50mm f/1.8 II giả trên thị trường và cách phân biệt

canonlenscounterfeit-800x420.jpg

Mới đây Canon đã phát hiện ra những mẫu EF 50mm f/1.8 II dành cho các máy ảnh DSLR của hãng được đưa đến trung tâm bảo hành. Sản phẩm giả này hoàn toàn không được thiết kế hay sản xuất bởi Canon và vẫn đặt nhãn hiệu Canon lên trên đó. Canon cũng chính thức công bố thông tin này

Phần bên ngoài của ống kính EF 50mm f/1.8 II này bắt chước hoàn toàn ống kính chính hãng, tuy nhiên các thành phần cũng như bảng mạch được sử dụng trên ống kính giả thì lại khác so với bên trong ống kính chính hãng. Chúng cũng không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn của Canon lẫn các nước do đó sẽ dẫn đến lỗi trong quá trình hoạt động và có khả năng gây các thiệt hại cho người dùng.

Cách đơn giản nhất để phân biệt hai ống kính giả và thật là xem phần tên hãng sản xuất ở phía sau ống kính. Khác biệt là rất nhỏ khi xem chữ “CANON INC MADE IN MALAYSIA”, với sản phẩm thật thì chúng ta sẽ thấy ghi “CANON INC” trong khi với hàng giả khoảng cách giữa các chữ này không rõ ràng và nó sẽ là “CANONINC” (Xem hình bên dưới):

canonlenscounterfeit-800x420.jpg

Hàng giả

 

canonlenscounterfeit-800x420.jpg

Hàng thật

 

Mặc dù số lượng ống kính bị phát hiện không nhiều, tuy nhiên để đề phòng các rủi ro mọi người nên cẩn thận xem kỹ ống kính trước khi mua. Và mọi nhứ cũng chỉ là tạm thời trước khi nhà sản xuất này phát hiện ra và tinh chỉnh điều này thì mọi thứ sẽ không dễ dàng đến vậy.

Theo canonrumors / Chuyển dịch pegasus3390 /  hdvietnam.com
Visited 765 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...