Hãng Phase One giới thiệu 2 ống kính dành cho hệ máy Medium Format

Phase One với sự hợp tác cùng công ty sản xuất thiết bị quang học hàng đầu của Đức là Schneider Kreuznach giới thiệu những ống kính zoom đầu tiên dành cho dòng máy ảnh Medium Format có “vòng xanh” (đặc trưng riêng của Schneider Kreuznach, tương tự như T* của Zeiss hay vòng tròn đỏ dòng L của Canon). Hai ống kính bao gồm 40-80mm LS f/4.0-5.6 và 75-150mm LS f/4.0-5.6 hứa hẹn sẽ cho chất lượng quang học tương đương với những ống kính prime (fix).

Những ống kính zoom mới được phát triển để tương thích với hệ thống Medium Format đầy đủ Phase One XF độ phân giải 100 MP và cho khả năng tận dụng toàn bộ độ phân giải chi tiết của cảm biến này với hình ảnh sắc nét tối đa.

Kết hợp hai ống kính này lại với nhau thì chúng sẽ phủ luôn cả toàn dải rộng, bình thường và zoom (tiêu cự quy đổi là 16-60mm) khiến cho chúng cực kỳ đa năng. Khả năng cho chất lượng tương đương với ống kính prime/fix là nhờ cơ chế khóa zoom kết hợp với hệ thống điện tử bên trong cho phép cân chỉnh việc lấy nét khi sử dụng với hệ thống XF, đồng thời cho phép khả năng đồng bộ flash lên đến 1/1.600s.

Để cho thấy sự mức độ ấn tượng của những ống kính này thì Phase One cho biết: việc tạo ra hệ thống ống kính cho hệ máy cảm biến lớn như vậy thực sự rất khó khăn. Hệ thống cảm biến Medium Format đầy đủ có kích thước lớn hơn hơn Medium Format crop 50MP và gấp đến 2.5 lần so với những cảm biến Full-frame 35mm DSLR. Để có thể tạo ra độ nét trên toàn bộ độ phân giải với kích thước như thế với một ống kính tròn và tránh việc crop có nghĩa là toàn bộ ống kính phải lớn hơn và đòi hỏi các thành phần chuyển động cũng phải lớn hơn từ đó phải giải quyết thêm vấn đề về tốc độ lấy nét lẫn độ chính xác quang học.

Và tất nhiên một sản phẩm chất lượng cao thì giá thành cũng đội lên tương ứng. Ống kính 75-150mm LS với giá $5,990 còn ống kính 40-80mm LS sẽ ra mắt vào tháng sau với giá $8,990

Theo: dpreview

Visited 242 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...