Fujifilm X-E2S có đáng để nâng cấp

Mới chỉ đầu tháng 1 năm nay thôi, hãng Fujifilm đã cho ra mắt chiếc máy X-E2s này nhằm nâng cấp cho dòng X-E2 đã giới thiệu cách nay 3 năm, từ 2013. Điều đặc biệt là giá của chiếc X-E2s công bố lúc ra mắt chỉ ở ngưỡng cấp trung trong hệ thống máy ảnh không gương lật của Fujifilm, chỉ 699usd rất mềm nếu so với model trước đó là X-E2 khi khởi điểm có giá cao hơn nhiều, lên đến 999usd.

Nhiều bạn sẽ thắc mắc là sao giá của X-E2s rẻ như vậy? Thực tế là hiện nay mua ở các cửa hàng như Khánh Long hay Phú Quang thì giá chính hãng chỉ tầm 15,5 triệu, mức quá tốt cho 1 chiếc máy ảnh không gương lật tầm trung của Fujifilm, mà kiểu dáng lại retro truyền thống rất đẹp nữa.

Minh họa Fujifilm X-E2S và kit lens XF 18-55mm f/2.8-4

Vậy thì X-E2s có gì hay?
Nâng cấp đáng kể của X-E2S là hệ thống lấy nét, hãng thực tế đã bê y chang công nghệ của X-T10 nhét vào chiếc máy này với khả năng lấy nét đơn 77 điểm và lấy nét theo vùng 49 điểm. Khả năng lấy nét theo vùng rất hữu hiệu khi chụp liên tục đối tượng di chuyển hay thể thao. Fujifilm cũng tuyên bố khả năng lấy nét đơn nhanh hơn, chỉ 0.06 giây để có thể lấy nét chính xác trong điều kiện lý tưởng so với 0.08 giây trên X-E2.

Vậy tại sao X-E2s lại có giá khởi điểm rất mềm?
Khi ra mắt X-E2 cách đây 3 năm trước thì lúc đó Fujifilm chưa có dòng X-T10, lúc đó X-T1 là dòng đỉnh flagship, kế ngay sau là dòng X-E2 rồi tiếp đến là X-M/ X-A nên họ định giá dòng máy tầm trung này ở tầm giá cũng ở tầm trung khoảng 20 triệu cho body. Đến nay thì hệ máy không gương lật của Fujifilm đa dạng hơn, nhiều hơn và thị trường cạnh tranh hơn. Do vậy để mức giá của X-E2s ở mức thấp hơn X-T10 là hợp lý.

Vậy Fujifilm X-E2S có đáng để nâng cấp?
Rất nên mua nếu bạn đang lăn tăm mua máy Fujifilm nào khi chuyển từ các hệ máy khác (ví dụ đào tẩu từ D-SLR sang mirrorless) hay bạn nào đang dùng Fujifilm dòng thấp hơn (như X-A2) hay bạn nào muốn mua thêm 1 thân máy backup thì X-E2s là chiếc máy nên đầu tư.

Màn hình của máy vấn là LCD kích thước 3″ không thể xoay lật và không có cảm ứng. Đây là thiết kế truyền thống của dòng rangefinder.

Máy có Wifi để điều khiển từ xa, live view, xem ảnh trên thiết bị di động. Máy có thể quay video FullHD 1080p tốc độ 60fps.

Máy dùng cảm biến CMOS X-trans II 16.3MP cùng chip xử lý EXR II

Ngõ cắm tiêu chuẩn trên máy, đơn giản và đủ xài

Điểm khá thú vị là pin của các dòng Fujifilm không gương lật X-Trans đều dùng chung 1 loại pin nên thuận tiện cho các bạn nâng cấp hay mua body backup đều có thể dùng pin cũ cho máy mới.

X-E2s gọn nhẹ, mình chuyển từ Nikon sang Fujifilm cũng vì lý do gọn nhẹ của hệ thống máy ảnh này mà không bị hy sinh về chất lượng quang học của máy.

 

Fujifilm X-E2s nhìn rất thời trang phải không các bạn?

Bài và ảnh apham / vnphoto.net

Visited 1,133 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...