Google Art Camera – máy ảnh khủng chuyên chụp lại các tác phẩm hội họa

Với độ phân giải lớn hàng gigapixel, Google Art Camera được sử dụng để chụp lại những tuyệt phẩm hội họa trên khắp thế giới.
Google Art Camera - máy ảnh khủng chuyên chụp lại các tác phẩm hội họa - ảnh 1

Art Camera được chế tạo bởi Viện Văn hóa Google, với mục đích số hóa nền hội họa của nhân loại. Trong năm vừa qua, chiếc máy ảnh này đã chụp lại hơn 1.000 bức tranh, với độ phân giải mỗi bức lên tới hàng gigapixel, khi phóng lớn sẽ thấy rõ cả chi tiết vân giấy, vải, mực… nói chung là chất liệu bản vẽ.

Khác với những máy ảnh thông thường, Art Camera sử dụng một hệ thống lấy nét bằng laser kết hợp sóng siêu âm. Hệ thống này sẽ lấy nét từ từ, từng phần trên bức tranh, với khoảng thời gian trung bình cho mỗi mét tranh là 30 phút. Nhưng như vậy đã là rất tốt so với thời điểm ban đầu, phải mất 5 năm để chụp 200 bức tranh đầu tiên, Viện Văn hóa Google cho biết.

Mục đích của Google là tạo ra một bảo tàng tranh trực tuyến, nơi bất cứ ai cũng có thể vào ngắm, soi những tác phẩm hội họa của những họa sĩ như Pissarro, Signac, Rembrandt, Van Gogh, Monet hay Leonardo da Vinci… hoàn toàn miễn phí. Bên dưới là video giới thiệu về Art Camera và dự án này.

Việt Đức / Theverge / nghenhinvietnam.vn

Visited 408 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...