Sony thâu tóm bộ phận cảm biến ảnh của Toshiba

Nếu không có gì thay đổi, Sony sẽ mua lại bộ phận cảm biến máy ảnh của Toshiba với giá 164 triệu USD, qua đó gia tăng thị phần thống trị ở lĩnh vực này.

Sony thâu tóm bộ phận cảm biến ảnh của Toshiba - ảnh 1

Theo một nguồn tin uy tín, Toshiba dự định sẽ bán mảng kinh doanh cảm biến hình ảnh với mức giá khoảng 164 triệu USD nhằm thu hồi vốn và khôi phục tình hình kinh doanh của công ty.

Nguyên nhân được cho vì nhiều vụ bê bối trước đó đã khiến giá trị cổ phiếu của Toshiba liên tục lao dốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh.

Chủ mới trong thương vụ này chính là Sony. Toàn bộ mảng kinh doanh bán dẫn, bộ nhớ NAND flash và công nghệ cảm biến hình ảnh (CMOS) của Toshiba sẽ được Sony tiếp quản. Thị phần của Sony do đó sẽ tăng từ khoảng 40% lên khoảng 42%, bỏ xa hơn nữa hai đối thủ theo sau là OmniVision và Samsung (cùng chiếm thị phần khoảng 15%).

Như vậy, Sony đã mạnh nay còn mạnh hơn, là cái tên hàng đầu trong lĩnh vực cảm biến hình ảnh. Hiện nay, hầu hết camera, smartphone và nhiều thiết bị ghi hình đều đang sử dụng cảm biến của Sony. Sony cũng là nhà sản xuất luôn có những đột phá trong lĩnh vực cảm biến. Từ năm 2012 đến nay, tốc độ tăng trưởng thị phần máy ảnh của Sony luôn rất tốt. Các tin tức gần đây còn cho biết Sony dự định lập công ty chuyên ở mảng cảm biến hình ảnh.

Sony thâu tóm bộ phận cảm biến ảnh của Toshiba – Theo Petapixel

Việt Đức – nghenhinvietnam.vn

Visited 202 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...