10 thiết bị phụ trợ khi chụp ảnh không thể thiếu

Đi cùng máy ảnh DSLR là rất nhiều các phụ kiện với các công dụng khác nhau. Bài viết sẽ tổng hợp giúp bạn 10 phụ kiện không thể thiếu khi sử dụng máy ảnh DSLR.

Một balo, túi đựng máy ảnh tốt

 

Chắc chắn đây sẽ là phụ kiện bạn cần trang bị cho mình đầu tiên khi mua máy ảnh. Balo hay túi đựng máy ảnh giúp bạn di chuyển dễ dàng và thuận tiện hơn hàng ngày. Thế nhưng để chọn một balo hay túi đựng máy ảnh tốt thật khó khi trên thị trường có rất nhiều mẫu balo và túi đựng khác nhau. Để đảo bảo cho máy ảnh của mình, các bạn nên mua những phụ kiện chính hãng có tác dụng chống va đập rất tốt.

Một viên pin dự phòng

 

Thay vì sử dụng grip nặng nề, bạn có thể trang bị thêm cho mình một viên pin khác để sử dụng trong các chuyến đi xa. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý trong điều kiện thời tiết lạnh, viên pin của bạn sẽ có thời gian sử dụng ngắn hơn.

Miếng nhựa bảo vệ màn hình LCD

Mặc dù máy ảnh DSLR đã được bảo vệ bởi một lớp nhựa plastic nhưng bạn vẫn nên trang bị thêm một miếng nhựa để bảo vệ màn hình LCD của máy. Bởi bụi bẩn có thể lọt giữa màn hình LCD và miếng nhựa Plastic có sẵn trên máy khiến màn hình bị xước. Sẽ thật khó chịu khi xem lại ảnh trên một màn hình bị xước phải không?

Một dây đeo cổ thoải mái

Các dây đeo cổ đi kèm máy ảnh DSLR thường mang đến cảm giác rất khó chịu nhất là khi bạn sử dụng sau từ một đến hai giờ đồng hồ. Thật may là trên thị trường cũng bán rất nhiều loại dây đeo cổ cho máy ảnh DSLR giúp bạn sử dụng thoải mái hơn.

Bộ lau ống kính

 

Bụi bẩn bám trên thấu kính trước của ống kính có thể làm giảm độ tương phản và tạo các đốm mờ khi bạn chụp với bầu trời. Vì vậy bạn nên giữ sạch thấu kính trước và sau của mình. Có rất nhiều bộ lau ống kính khác nhau trên thị trường.

Ống thổi bụi

Ống thổi bụi là công cụ cực hữu ích khi bạn muốn loại bỏ bụi bám trên ống kính hay bên trong máy ảnh của mình. Khi bụi bám vào cảm biến, đây là công cụ cực kỳ nhỏ gọn và tiện lợi.

Một chân máy ảnh chắc chắn

 

Chân máy ảnh là phụ kiện không thể thiếu khi bạn muốn phơi sáng và chụp phong cảnh. Để tránh máy ảnh của bị mình bị rơi từ trên chân máy, bạn hãy lựa chọn cho mình những chân máy cứng cáp và chắc chắn. Rất nhiều máy ảnh đã bị hỏng khi bị rơi từ trên cao xuống bởi những chân máy có chất lượng kém.

Điều khiển từ xa

Kể cả khi sử dụng chân máy, bạn vẫn nên trang bị thêm cho mình một điều khiển từ xa để hạn chế tối đa hiện tượng rung, lắc trên máy ảnh. Khi mà tốc độ màn chập thấp, ngay cả những rung động nhỏ nhất cũng khiến ảnh của bạn bị nhòe, mờ. Ngoài điều khiển từ xa thì dây bấm mềm cũng là một lựa chọn hợp lý và chính xác.

Filter cho ống kính

Ngay khi bạn mua ống kính, hãy mua một filter để bảo vệ thấu kính trước của mình. Không chỉ giúp ống kính tránh được va chạm và trầy xước mà filter còn giúp bạn dễ dàng lau chùi hơn và hạn chế bụi bay vào bên trong khi làm việc trong môi trường có bụi và gió. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng những filter có chất lượng quá thấp, độ nét của ảnh sẽ bị ảnh giảm.

Filter phân cực

 

Nếu bạn là người yêu thích chụp phong cảnh hay kiến trúc thì filter phân cực chắc chắn là phụ kiện không thể không có. Filter phân cực sẽ giảm được sự phản chiếu ánh sáng không mong muốn từ nước hay kính à giúp bạn chụp được 2 vùng có độ sáng chênh lệch lớn như vùng trời và vùng mặt đất.

Nguồn: Photographylife

Visited 1,674 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...