Bạn hiểu về chữ Nhiếp ảnh gia như thế nào ?

Nhiếp ảnh gia

Các nhiếp ảnh gia đang chụp ảnh bằng máy ảnh chuyên nghiệp

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên đang tác nghiệp.

Các phóng viên thể thao mặc áo màu vàng xanh ở Ba Lan.

Nhiếp ảnh gia là người chuyên chụp ảnh. Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường chụp ảnh để kiếm tiền [1]; trong khi đó nhiếp ảnh gia nghiệp dư thì chụp ảnh chỉ để vui vẻ và ghi lại các sự kiện, cảm xúc, nơi chốn hay nhân vật nào đó.

Phân loại

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có thể là nhân viên của một tờ báo với tư cách là phóng viênhoặc có hợp đồng chụp ảnh buổi lễ đặc biệt như lễ cưới hoặc lễ tốt nghiệp hoặc là mô phỏng quảng cáo. Các paparazzi là một dạng của nhiếp ảnh gia luôn theo dõi để chụp ảnh những người nổi tiếng để bán cho các tờ báo, cơ quan truyền thông hoặc tổ chức nào đó với giá rất cao.

Nhiếp ảnh gia được phân loại theo chủ đề ảnh họ chụp được như phong cảnh, cuộc sống tĩnh, và tranh ảnh. Một số nhiếp ảnh gia chỉ thích chụp những chủ đề chuyên biệt như ảnh về đường phố, tài liệu, thời trang [2], đám cưới,chiến tranh, tạp chí hay về thương mại.

Thương mại hóa ảnh chụp

Các nhiếp ảnh độc quyền trong việc sao chép, sử dụng hình ảnh mà họ chụp được và được bảo vệ bản quyền. Do đó, rất nhiều ngành công nghiệp, cơ quan báo chí mua các bức ảnh chụp để sử dụng trên các ấn phẩm hay sản phẩm.

Chia sẻ hình ảnh

Nhiều người, đa phần là giới trẻ tải những ảnh mình chụp lên các mạng xã hội để chia sẻ nhóm bạn bè hay cộng đồng chung thông thường với dạng bản quyền tự do.[3] Một số website, bao gồm Wikimedia Commons [4], có quy định chặt chẽ về bản quyền và chỉ chấp nhận ảnh chụp với thông tin giấy phép hợp lệ và rõ ràng.

Trên đây là vài điều bạn cần hiểu về nhiếp ảnh gia, vậy nếu bỏ chữ Gia đi thì noa được hiểu như thế nào ?

Nhiếp ảnh

Thấu kính và giá của máy chụp hình khổ lớn

Nhiếp ảnh là quá trình tạo ra hình ảnh bằng tác động của ánh sáng với phim hoặc thiết bị nhạy sáng. Nhiếp ảnh dùng một thiết bị đặc biệt để ghi lại hình ảnh của vật thể thông qua ánh sáng được phản chiếu từ các vật thể lên giấy hoặc phim nhạy sáng, bằng cách căn thời gian phơi sáng. Quá trình này được thực hiện bằng các thiết bị cơ học, hóa học, hay kỹ thuật số thường được gọi là máy ảnh hay máy chụp hình.

Vuanhiepanh.vn tổng hợp từ wikilead

Visited 1,075 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...