Hướng dẫn chụp màn đêm ngân hà tuyệt đẹp với điện thoại iPhone

THAM KHẢO: Cách chụp bầu trời đêm dải ngân hà cực đẹp

CÁCH CHIẾU SÁNG TIỀN CẢNH DẢI NGÂN HÀ VỚI IPHONE

Dải ngân hà hiện rõ và đẹp nhất là ở những nơi không có ánh sáng như. Trong điều kiện trời tối đen như thế thì dùng đèn pin để chiếu sáng tiền cảnh thường để lại trong ảnh ánh sáng quá sáng nên quá gắt cho chi tiết của tiền cảnh. Tiền cảnh quá sáng sẽ lấn át và dành đi sự chú ý cho chủ thể là dải ngân hà. Khi trời tối đen như mực thì chỉ cần ánh sáng rất yếu cũng đủ để làm sáng tiền cảnh một cách vừa phải. Sau đây là những điểm nổi trội của đèn từ Iphone, Ipad hay các loại đèn từ các điện thoại di động khác.

ƯU ĐIỂM CỦA ĐÈN TỪ IPHONE VÀ ĐTDĐ

  • Góc chiếu sáng rộng: nên ánh sáng trãi đều và tự nhiên phủ trên tiền cảnh
  • Ánh sáng có sắc vàng ấm không làm tiền cảnh trắng bệt tạo màu sắc tự nhiên hài hoà.
  • Ánh sáng có độ sáng vừa đủ cho phép di chuyển thoải mái khi đi quét qua phần tiền cảnh rộng mà không làm cháy tiền cảnh.
  • Tiện lợi vì điện thoại lúc nào cũng có sẵn trong túi mình.
  • Đèn điện thoại làm từ LED rất ít hao pin và có thể dùng rất lâu

ẢNH COVER
Trong ảnh cover, mình dùng đèn iphone đi về phía bên phải của khối đá bắt đầu chiếu sáng và di chuyển qua trái trong thời gian khoản 10 giây rồi tắt đèn rồi tiếp tục đi bộ về nơi đặt máy để xem ảnh vừa chụp xong (20 giây). Dùng đèn từ iphone rất dể và đi bộ từ nơi chiếu sáng (góc 45 độ bên phải) về đển máy rất thoải mái. Ai cũng có thể tự chiếu sáng cho ảnh của mình.

THIẾT BỊ QUAN TRỌNG

Không dùng Filter.Chân máy và Remote Chân máy giúp chống rung khi phơi. Remote để chụp mà không chạm vào máy, không làm máy rung và làm nhoè đi chi tiết của ảnh.

THÔNG SỐ

Tốc độ 20 giây (400/tiêu cự 21 và làm tròn), F/1.8 là khẩu lớn nhất, ISO 3200 cho ảnh đủ sáng với khẩu độ và tốc độ chụp. Custom White Balance 3700K để chỉnh màu thực tế cho vừa ý khi chụp. Tiêu cự 21mm là vừa đủ cho tiền cảnh và phần sáng nhất của dải ngân hà. Máy Sony a7R + Lens Voigtlander 21 f/1.8 (đả được Andre Luu mod cắt hood và dán decal chống chói). Lấy nét dùng đèn pin cực mạnh chiếu sáng ngây chùm cây trên vách núi phía trước ở cạnh trái dùng Live view phóng to ra 200% với sự hỗ trợ của peaking (sony).

ĐỊA ĐIỂM

Trên đỉnh Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Nguồn andreluu.com
Visited 1,266 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...