Sony RX1R II: máy ảnh full-frame đầu tiên có bộ lọc răng cưa chủ động

Sony vừa chính thức giới thiệu máy ảnh compact RX1R II với cảm biến full-frame 42,4MP, kính ngắm điện tử EVF, 399 điểm lấy nét, cho phép bật/tắt bộ lọc răng cưa (low-pass filter).
Sony RX1R II: máy ảnh full-frame đầu tiên có bộ lọc răng cưa chủ động - ảnh 1

RX1R II vẫn giữ thiết kế của phiên bản trước nhưng có nhiều cải tiến. Máy sử dụng cảm biến BSI CMOS full-frame 42,4MP – tương tự α7R II. Đèn flash cóc được loại bỏ nhưng thay vào đó là kính ngắm điện tử EVF độ phân giải 2,36 triệu điểm ảnh.

Máy vẫn sở hữu ống kính Zeiss Sonnar 35mm F2. Phía sau ống kính này là bộ lọc chống răng cưa Variable optical low-pass filter với khả năng bật/tắt tùy ý. Qua đó giúp RX1R II trở thành chiếc máy full-frame đầu tiên có khả năng làm việc này. Trước đây, các máy DSLR của Pentax cũng có khả năng tương tự nhưng chúng chỉ sử dụng cảm biến APS-C và bộ lọc răng cưa chỉ là bộ lọc kỹ thuật số (giả lập).

Điều này cho phép người chụp có thể tùy chọn ưu tiên độ chi tiết, đồng thời hy sinh chịu răng cưa hoặc khử răng cưa và hy sinh một chút độ chi tiết.

Tính năng bật/tắt bộ lọc răng cưa trên RX1R II.
Sony RX1R II: máy ảnh full-frame đầu tiên có bộ lọc răng cưa chủ động - ảnh 2
Sony RX1R II: máy ảnh full-frame đầu tiên có bộ lọc răng cưa chủ động - ảnh 3
Sony RX1R II: máy ảnh full-frame đầu tiên có bộ lọc răng cưa chủ động - ảnh 4
Sony RX1R II: máy ảnh full-frame đầu tiên có bộ lọc răng cưa chủ động - ảnh 5

Màn hình của RX1R II có kích cỡ 3”, độ phân giải 1,23 triệu điểm ảnh, hỗ trợ lật lên 109 độ và lật xuống 41 độ, không thể lật 180 độ để selfie.

Không chỉ thừa hưởng cảm biến của α7R II, RX1R II còn “dùng chung” hệ thống lấy nét lai Fast Hybrid AF với α7R II, gồm 399 điểm nhận diện theo pha với độ phủ 45% khung hình.

Đáng tiếc, RX1R II không hỗ trợ quay video 4K. Đó có thể coi là một thiếu sót nghiêm trọng với một chiếc máy ảnh cao cấp nhất dòng compact của Sony.

Sony RX1R II: máy ảnh full-frame đầu tiên có bộ lọc răng cưa chủ động - ảnh 6

Sản phẩm có giá bán 3.299USD trên B&H, giao hàng từ tháng 11/2015. Dự kiến, thị trường Việt Nam sẽ có máy sau khoảng 2 tháng.

Nguồn tin: Việt Đức – nghenhinvietnam.vn

Visited 832 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...