Panasonic đang phát triển kỹ thuật chụp ảnh đo được nhịp tim

Trong tương lai không xa sẽ không còn cần đến phần cứng chuyên dụng để đo nhịp tim trên điện thoại nữa. Panasonic vừa rồi công bố dự án phát triển một kỹ thuật chụp ảnh có thể “đọc” được nhịp tim của người chỉ bằng cách “nhìn” vào họ.
Panasonic-developing-a-new-camera-tech-that-can-measure-your-heart-rate.jpg

Thông tin này được Panasonic công bố và trình diễn demo tại sự kiện “Wonder Japan Solutions” được tổ chức tại Tokyo. Tên của công nghệ mới là Contactless Vital Sensing, và Panasonic cho biết thêm họ sẽ phát triển để phần mềm này có thể hoạt động được với hầu hết các kiểu máy ảnh, thậm chí là trên cả webcam.

Vậy công nghệ chụp ảnh của Panasonic hoạt động ra sao? Về cơ bản, công nghệ Contactless Vital Sensing sẽ theo dõi độ sáng phản chiếu trên bề mặt da của chúng ta. Chúng ta cũng biết máu sẽ hấp thụ ánh sáng, thành thử da sẽ trở nên ít phản chiếu khi mà có nhiều máu tuần hoàn qua nó. Tại sự kiện Các giải pháp kỳ diệu đến từ Nhật Bản nói trên, Panasonic đã có màn trình diễn thực nghiệm trên mặt, nhưng công ty cho biết phần mềm có thể áp dụng cho “bất kỳ khu vực nào nơi có thể nhìn thấy da”.

Công ty Panasonic tự tin rằng công nghệ của họ đạt đến độ chính xác như các thiết bị y tế chuyên nghiệp trong khi việc phát triển và cải tiến vẫn không ngừng tiếp tục. Mục đích áp dụng của công nghệ mới này dự kiến sẽ vượt qua biên giới của thiết bị di động và y học, vì nó có thể dễ dàng sử dụng để phát hiện nói dối, nhận biết mức độ căng thẳng, ngăn ngừa trước các tai nạn giao thông gây ra bởi sự mệt mỏi và còn nhiều lĩnh vực khác nữa (Chẳng hạn như bước vào một cuộc đấu bài poker với cặp kính thông minh có trang bị công nghệ này). Theo kế hoạch của công ty Panasonic thì họ sẽ chính thức phổ biến hơn nữa công nghệ Contactless Vital Sensing đến với công chúng vào năm 2018.

Nguồn Phone Arena
Visited 16 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...