Giới thiệu ống kính Kerlee 35mm f/1.2 – dành cho máy Full frame nhanh nhất thế giới

Kerlee 35mm f/1.2 – Ống kính cho máy SLR Full frame nhanh nhất thế giới

Với những ai yêu thích góc ảnh 35mm trên máy ảnh Full frame thì sẽ cảm thấy hào hứng hơn với việc chiếc ống kính 35mm tốc độ nhanh nhất đã được ra mắt. Đó là chiếc ống kính Kerlee 35mm f/1.2 được sản xuất bởi công ty Trung Quốc Shenzhen Dongzheng Optics Technology.

Thực ra ống kính đây không phải là ống kính 35mm f/1.2 đầu tiên trên thế giới mà nó thuộc về chiếc Voightlander Nokton 35mm f/1.2 đã được ra mắt nhiều năm rồi, tuy nhiên đây là ống kính 35mm f/1.2 dành cho hệ máy SLR Full frame đầu tiên. Ít nhất thì theo những gì chúng ta biết cho đến nay chúng ta chưa hề thấy một ống kính như thế trên hệ máy SLR, do đó DZOptics chính là công ty đầu tiên thực hiện được điều này.

Nói chi tiết hơn về cấu hình, chiếc Kerlee 35mm f/1.2 là một ống kính lất nét tay hoàn toàn với 11 thành phần được chia thành 10 nhóm với hai thấu kính khúc xạ cao và một thấu kính tán sắc thấp. Khoảng cách lấy nét ngắn nhất của ống kính này là 0.3m, nhưng công ty này cho biết nó hoạt động tốt nhất trong khoảng từ 1-5m. Khẩu độ của ống kính sẽ có độ mở lớn nhất là f/1.2 và nhỏ nhất là f/22.

Điều đặc biệt của chiếc ống kính này là nó có một “khóa chuyển đổi khẩu độ”, cho phép chúng ta có thể chuyển vòng khẩu từ dạng click sang dạng trơn khi quay video. Công ty nay hiện đamg muốn sản xuất ống kính này cho các ngàm Nikon F, Canon EF, Sony E, và Pentax K. Tuy nhiên giá và thời gian ra mắt vẫn chưa được công bố.

Dưới đây là một số ảnh mẫu từ ống kính này:

Theo petapixel
Visited 693 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...