5 mẹo để cải thiện cảm giác nhiếp ảnh thời trang của bạn
Bài viết 5 mẹo để cải thiện cảm giác nhiếp ảnh thời trang được tác giảIsaiah Tan Nhiếp ảnh thời trang có thể hết sức khó khăn. Ngay cả khi lần chụp đã hoàn hảo về kỹ thuật, sự quyết định sai lầm trong việc chọn lựa nhà tạo mẫu thời trang, người mẫu hoặc cả phông nền chắc chắn sẽ không gây ấn tượng được với nhiều người (còn lâu mới đáng được đăng trên trang tạp chí thời trang). Sau đây là vài mẹo để cải thiện cảm giác (nhiếp ảnh) thời trang của bạn.
Ảnh của Christina Mckinney. Canon EOS 700D, EF50mm f/1.8 II, f/2.2, 1/320 sec, ISO 100
1) Nắm bắt đúng kiểu cách
Nhiếp ảnh thời trang là một thể loại nghiêng về việc phô bày trang phục và các vật dụng thời trang. Nigel Seow, nhà tạo mẫu thời trang, nhấn mạnh rằng một bộ trang phục được điều phối tốt là bí quyết để được nổi bật trong một tạp chí. Bạn cần suy nghĩ sáng tạo và vượt ngoài khuôn phép, ngay cả khi chỉ là cho một lần chụp thời trang theo quy ước. Cần phải có những yếu tố trong lần chụp làm gợi lên cảm xúc hoặc kể một câu chuyện.
2) Làm một điều khác biệt
Trên sàn diễn thời trang, có thể sẽ rất nhàm chán khi hầu hết các nhiếp ảnh gia chỉ chụp từ một góc độ. Milton Tan, nhiếp ảnh gia thời trang, tin vào việc luôn luôn cách tân bằng cách thử nghiệm các góc độ và kỹ thuật khác nhau. Điều này còn cho phép ta tạo được một tầm nhìn thương hiệu tốt hơn.
3) Bất cứ nhiếp ảnh gia nào đều có thể chụp một bức ảnh, nhưng một nhiếp ảnh gia tuyệt vời khéo léo nắm bắt được chủ đề
Một loạt ảnh chụp thời trang cần phải nhất quán về ngoại hình, cảm giác và cách thực thi. Điều này bảo đảm rằng hình ảnh thương hiệu được nhận dạng và phong cách được nhận ra. Một nhiếp ảnh gia giỏi có thể đạt được điều này ngay cả với những người mẫu hoặc địa điểm khác nhau trong cùng lần chụp.
Ảnh của Alexander Steger (Tim). Canon EOS 6D, EF70-200mm f/2.8L IS II USM, f/7.1, 1/250 sec, ISO 100
4) Dùng đúng thiết bị
Nói một cách máy móc, rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều sẽ đồng ý rằng một hình chụp chân dung nên được chụp bằng ít nhất một ống kính 80mm trở lên vì khả năng dồn nén góc độ và cách ly người mẫu khỏi phông nền. Người mẫu nhìn sẽ như được nâng cấp hơn, đặc biệt khi đó là hình chụp gần. Tùy thuộc vào điều mà bạn hoặc thương hiệu muốn đạt được, các thiết bị cần thiết khác có thể bao gồm nhiều đèn flash, tấm phản chiếu, hoặc đơn giản chỉ là một địa điểm có ánh sáng tự nhiên tuyệt vời.
Ảnh của Justin Wolfe (ONLY NY). Canon EOS 500D, EF50mm f/1.8 II, f/1.8, 1/250 sec, ISO 100
5) Không gì bằng kinh nghiệm
Dù hơi khuôn sáo, nhưng điều này vẫn đúng cho nhiếp ảnh nói chung. Một nhiếp ảnh gia cần nhiều hơn là chỉ kỹ năng máy móc–anhta phải phối hợp với một nhóm, trong đó có nhà tạo mẫu thời trang, nghệ nhân trang điểm, khách hàng, người mẫu, và đôi khi cả hãng quảng cáo. Đó dứt khoát không phải là nhiệm vụ dễ dàng, và thứ được học hỏi qua kinh nghiệm. Việc có kiến thức vững vàng về ngành cũng rất thiết yếu, vì điều quan trọng là phải luôn cập nhật các xu hướng thời trang hiện thời.
Theo canon-asia