5 cách giúp bạn chụp ảnh đẹp cho các vũ công

Tôi đoán trong đời cầm máy ảnh của mình, hẳn sẽ có lúc bạn sẽ chụp một bộ ảnh cho một vũ công, diễn viên múa hay đơn giản là thể hiện bộ ảnh theo một phong cách nghệ thuật liên quan đến hình thể. Albert Ayzenberg là nhiếp ảnh chuyên nghiệp từng thực hiện rất nhiều dự án nhiếp ảnh về phóng sự, sự kiện, ngành nghề trong cuộc sống,… Dưới đây là 5 kinh nghiệm quý giá được anh chia sẻ giúp bạn có những bức ảnh đẹp nhất khi lần đầu chụp một dancer.

Tìm các dancer thích địa điểm chụp của bạn

Tất nhiên rồi, bạn không thể nào chụp một dancer trong studio rồi ghép nền được, bạn cần phải tìm những địa điểm phù hợp với ý tưởng của mình. Hãy chụp lại và đưa cho dancer xem liệu họ có thích địa điểm mà bạn đưa ra không, điều này giúp công việc trở nên thoải mái hơn cho cả 2 và các dancer luôn tràn đầy sự hứng khởi trong việc “diễn”.

Kiểm tra ánh sáng ở các địa điểm đã chọn

Hãy thăm dò và kiểm tra thật kĩ càng ánh sáng ở các khu vực bạn chọn để chụp ảnh. Sẽ là một thảm họa nếu những bức ảnh không đủ sáng hay không thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Mỗi một địa điểm khác nhau sẽ mang đến những ý tưởng hoàn toàn khác nhau.

Chia sẻ ý tưởng với các dancer

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn tạo được sự kết nối với các dancer của mình. Hãy trò chuyện về cuộc sống của mình, âm nhạc, thời trang,… chia sẻ những ý tưởng, góc chụp mà bạn sẽ thực hiện để các dancer hiểu hơn và thoải mái hơn khi chụp. Đây là điều cực kỳ quan trọng trong mỗi shot hình.

Hãy chắc chắn bạn mang đủ phụ kiện

Khi chụp ở bên ngoài, bạn sẽ không thể mang theo tất cả phụ kiện như trong studio, hãy chắc chắn rằng mình đã mang đúng ống kính, máy ảnh, phụ kiện cần thiết. Chơi đùa với ánh sáng tự nhiên, đó là tất cả những gì bạn cần khi chụp ngoại cảnh.

Vui vẻ

Có thể một số người sẽ nghĩ điều này hơi “ngu ngốc” nhưng thật khó để làm các công việc nghệ thuật mà không có hứng thú hay sự vui vẻ. Sáng tạo, tự tin và tập trung vào công việc luôn mang đến cho bạn những shot hình hoàn hảo nhất.

Các dancer thường rất “khó tính” trong công việc của họ, vì vậy bạn cần phải có một kế hoạch chụp hình tốt. Nếu không bạn sẽ lãng phí thời gian, cũng như hiệu quả công việc kém. Hãy lựa chọn các địa điểm trước, chụp hình và hình dung các góc chụp bạn sẽ sử dụng. Và hãy cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên nhất vì bạn đang chụp ngoại cảnh

Nscreen.vn đưa tin theo Nguồn: 500px ISO

Visited 226 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...