Máy ảnh DSLR sẽ ra sao khi ở nhiệt độ -25 độ C

Các dòng máy ảnh chuyên nghiệp luôn được trang bị tính năng chống chọi với thời tiết tốt nhất, dù cho ở nhiệt độ cao hay cực thấp máy vẫn có thể làm việc. Tuy nhiên nếu điều gì sẽ xảy ra khi bạn sử dụng máy ảnh ở -25 độ C.

Các máy ảnh chuyên nghiệp đều được thiết kế để có thể chống chọi với môi trường khắc nghiệt bên ngoài. Trong đó tính năng “freeze-proofing” sẽ giúp các máy ảnh vẫn có thể hoạt động dù trong điều kiện nhiệt độ cực thấp. Thế nhưng với nhiệt độ tới -25 độ C và sử dụng trong thời gian dài thì liệu máy có thể “sống sót”? Nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ Alessandro Della Bella đã thử nghiệm điều này nhằm làm tài liệu cho dự án “One Day on Earth. Anh đã thực hiện một video dạng time-lapse của bầu trời đêm trong 2 đêm liên tiếp tại ngọn núi Piz Corvatsh và Piz Nair của Thụy Sĩ. Nhiệt độ rơi vào khoảng -25 đến -15 độ C.

Một bức ảnh trong project của Alessandro

Alessandro đã thực hiện hơn 10000 bức ảnh để phục vụ cho project của mình. Anh đã sử dụng tới 5 máy ảnh Canon DSLR trong cùng thời gian. Mặc dù tất cả máy ảnh đều không bị hư hại sau khi Alessandro thực hiện xong project nhưng nhiệt độ cực thấp khiến anh gặp rất nhiều khó khăn.

Dưới đây là ảnh các máy ảnh DSLR khi sử dụng ở -25 độ C:

Mặc dù bị tuyết phủ kín nhưng các máy ảnh vẫn có thể hoạt động

Đầu tiên anh phải mang thêm rất nhiều ống kính khác trong quá trình thực hiện. Nhiệt độ quá thấp khiến các ống kính bị cứng và không thể hoạt động, Alessandro phải thay ống kính và “rã đông” các ống kính này để có thể tiếp tục hoạt động trở lại. Ngoài ra thời lượng pin thực sự là trở ngại khi theo Alessandro, lượng pin sụt giảm cực nhanh. Mỗi viên pin chỉ có thể sử dụng từ một đến hai giờ chụp ảnh.

Qua đây chắc bạn cũng đã hiểu về tính năng “Freeze-proofing”

Cùng ngắm nhìn video time-lapse tuyệt đẹp mà Alessandro thực hiện:

Theo nscreen.vn

Visited 542 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...