Tạp hiệu ứng lóe sáng vòng tròn lửa cho ảnh chụp bằng phương pháp rẻ tiền

Ngày nay, hầu hết các ống kính máy ảnh được thiết kế nhằm giảm tối đa hiện tượng flare trong khi chụp. Các lớp phủ trên ống kính có thể hoàn toàn loại bỏ ánh sáng không cần thiết từ các nguồn sáng mạnh, điều này rất có lợi trong hầu hết các trường hợp, bởi độ tương phản của hình ảnh sẽ giảm xuống khi flare xuất hiện và khó kiểm soát được mức độ flare cần thiết khi chụp. Vì thế, nếu muốn chủ động tạo ra flare cho bức ảnh là điều rất khó.

Theo Petapixel, một trong những giải pháp để có được hiệu ứng flare nhằm tăng tính sáng tạo và lung linh cho bức ảnh là dùng các công cụ chỉnh sửa ảnh như Photoshop để thêm vào. Tuy nhiên, để tạo ra hiệu ứng flare thật sự khi chụp nhằm có được hình ảnh chân thực hơn là điều khá khó khăn. Dưới đây là một cách khá đơn giản mà bạn đọc có thể tham khảo để tạo ra hiệu ứng flare “vòng tròn lửa” một cách tự nhiên nhất cho những tấm ảnh mà không cần phải mất công chỉnh sửa hậu kì.

Đầu tiên, bạn sử dụng một ống nhôm chiều dài khoảng 2-3cm và chiều rộng tương tự, sau đó đặt ở phía trước ống kính. Từ đó, người dùng điều chỉnh để có được hiệu ứng flare mong muốn thông qua chế độ Live View. Về cơ bản, hiệu ứng này có thể áp dụng với bất kỳ ống kính nào dù mới hay cũ.

Tất nhiên, bạn cần phải có chút luyện tập để có thể điều chỉnh chính xác với kỹ thuật này. Với mỗi ống kính cũng như kích thước ống nhôm khác nhau thì hiệu ứng cũng có thể thay đổi khá nhiều. Dưới đây là một số hình ảnh đẹp áp dụng kỹ thuật tạo flare “vòng tròn lửa” này.

Video hướng dẫn cách thức để tạo ra hiệu ứng flare “vòng tròn lửa” của nhiếp ảnh gia Daniel Araiza

Việt Anh / vnreview.vn

Visited 1,341 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...