9 nhiếp ảnh gia chân dung xuất sắc nhất thế giới

Qua ống kính của mình, các nhiếp ảnh gia nổi tiếng đã kể cho người xem câu chuyện sống động và chân thực nhất qua những bức ảnh chân dung

Ảnh chân dung không chỉ đơn giản là ghi lại một gương mặt nào đó bằng hình ảnh, mà nó còn đóng vai trò truyền tải cảm xúc, thần thái của nhân vật. Để có được điều đó, bên cạnh kỹ năng chụp ảnh đỉnh cao, thì các nhiếp ảnh gia đều phải thực sự nhạy cảm để nắm được khoảnh khắc sẽ không bao giờ trở lại. Dưới đây là 9 nhiếp ảnh gia chân dung hàng đầu và những tác phẩm xuất sắc nhất của họ.

1. Lee Jeffries

Nhiếp ảnh gia Lee Jeffries được biết tới qua những dự án ảnh chân dung chụp những người vô gia cư. Trong đó nổi tiếng nhất là bộ ảnh đen trắng “Thiên thần lạc lối”. Anh tập trung vào những đôi mắt sáng ngời, để độc giả chỉ cần nhìn thôi, cũng biết được cảm xúc và phần nào số phận của những con người đằng trước ống kính.

n1-26aaa
n1-26aaa
n1-26aaa

2. Jimmy Nelson

Các bức ảnh của Jimmy Nelson lại dẫn dắt người xem phiêu lưu tới các miền đất mới trên hành tinh này. Được biết, anh đã đặt chân tới hơn 16 quốc gia và vùng lãnh thổ để ghi lại gương mặt những người bản xứ, mục đích của Jimmy là truyền tải được tinh hoa văn hóa qua những tấm ảnh chân dung giản dị.

n1-26aaa
n1-26aaa
n1-26aaa

3. Steve McCurry

Steve McCurry được biết đến nhiều nhất với bức ảnh chân dung “Cô gái Afghanistan” nổi tiếng được chụp tại trại tị nạn tại Peshawar, Pakistan. Đây là bức ảnh  từng được tạp chí danh tiếng National Geographic chọn làm ảnh trang bìa. McCurry nổi tiếng với phong cách sử dụng nhiều màu sắc tương phản mạnh, tạo nên một “cú shock” cho độc giả khi thưởng thức các tác phẩm của ông.

n1-26aaa
n1-26aaa
n1-26aaa

4. Eric Lafforgue

Nhiếp ảnh gia Eric Lafforgue nổi tiếng với những tấm ảnh về quốc gia bí ẩn Triều Tiên. Không chỉ chụp ảnh, Eric còn là một tay viết dày dạn kinh nghiệm khi anh luôn kể lại những câu chuyện trong ảnh một cách đầy cảm xúc, tạo nên tiền đề cho các dự án ảnh+caption lớn hiện nay, trong đó phải kể tới “Human of New York”.

Ngoài ra, Eric còn đặc biệt đam mê đi du lịch bụi, hành trình của nhiếp ảnh gia “chụp đẹp, viết hay” này trải dài từ vùng Nam Mỹ cho tới Châu Phi. Mỗi câu chuyện anh kể luôn hấp dẫn và mang đầy tính chân thực cho người xem.

n1-26aaa
n1-26aaa
n1-26aaa

5. Manny Librodo

Nhiếp ảnh gia người Philippines Manny Librodo thừa nhận bản thân là một tay máy cực đoan tới mức đeo cả máy ảnh khi đi ngủ với hy vọng sẽ chụp được ảnh trong lúc mộng du.

Manny là một trong những nhiếp ảnh gia sử dụng photoshop xuất sắc nhất thế giới, chính phong cách này đã đem tới cho nhiếp ảnh gia Philippines một lực lượng fan khổng lồ luôn tò mò muốn biết tác phẩm tiếp theo của Manny sẽ trông như thế nào.

n1-26aaa
n1-26aaa
n1-26aaa

6. Lisa Kristine

Lisa Kristine là một nhiếp ảnh nổi tiếng theo chủ nghĩa nhân quyền. Cô dùng ống kính của mình để ghi lại thực tế khắc nghiệt của cuộc sống và chia sẻ điều đó với cả thế giới. Được biết, Lisa đã đặt chân tới hơn 100 quốc gia để chụp ảnh chân dung và thu thập tài liệu về các nền văn hóa bản xứ.

n1-26aaa
n1-26aaa
n1-26aaa

7. David Lazar

Nhiếp ảnh gia David Lazar tới từ Brisbane, Úc là một người rất đam mê du lịch. Anh đã thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới với mục đích ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống và cũng như các nền văn hóa. Khi không chụp ảnh, David có thể chơi nhạc, sáng tác, thuyết giảng và dạy học.

n1-26aaa
n1-26aaa
n1-26aaa

8. Phil Borges

Nhiếp ảnh gia Phil Borges nổi tiếng với bộ ảnh về những người di cư Tây Tạng. Cũng như Lisa, những bức ảnh của Phil mang đậm màu sắc nhân văn về người nghèo, người di cư trên khắp thế giới.

Phil cũng là tay máy tiên phong trong phong trào “Kể chuyện để thay đổi xã hội”, trong suốt 25 năm qua, người đàn ông này đã lang thang khắp hang cùng ngõ hẻm trên trái đất để bắt lấy những khoảnh khắc tuyệt vời về con người.

n1-26aaa
n1-26aaa
n1-26aaa

9. Joel Santos

Nhiếp ảnh gia Bồ Đào Nha Joel Santos đã từng tốt nghiệp thạc sĩ trong hai lĩnh vực kinh tế và công nghệ, thế nhưng anh lại gạt bỏ tất cả để đeo đuổi niềm đam mê chụp ảnh của mình. Thay vì u tối và chứa đầy suy tư như các nhiếp ảnh gia chân dung khác, Joel đem đến cảm giác tươi mới và đầy năng lượng trong các tác phẩm của mình.

n1-26aaa
n1-26aaa
n1-26aaa
Theo ttvn.vn

Visited 2,593 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...