Tại sao chụp ảnh thời trang ngoại cảnh lại khó?

Không phải lúc nào chúng ta cũng chụp ảnh thời trang trong studio vì không thể mãi bó hẹp những bộ quần áo thời trang rực rỡ ở bối cảnh đơn giản đến mức nhàm chán. Chính vì thế, xu hướng chụp ảnh thời trang ngoại cảnh đang phát triển mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng của nhiều người. Nhưng chụp ảnh thời trang ngoại cảnh lại không dễ vì những lý do sau đây:

 Nguồn sáng khó kiểm soát

Trong studio, ánh sáng chính được lấy từ đèn flash và người chụp ảnh thời trang biết cách bố trí, điều chỉnh đén ra sao để kiểm soát được ánh sáng tốt nhất. Theo đó, ánh sáng trong studio lúc nào cũng vừa phải, đạt được những hiệu ứng nhất định, không sáng quá mà cũng không tối quá. Nhưng khi chụp ảnh thời trang ngoại cảnh ánh sáng không còn nằm ở trong tay bạn nữa.

chup anh thoi trang

Nguồn sáng chính của ngoại cảnh là ánh sáng mặt trời nên phải hiểu ánh sáng mặt trời và biết cách điều chỉnh thiết bị sao cho phù hợp với loại ánh sáng tự nhiên đó. Điều này lại không hề dễ vì không phải nhiếp ảnh gia thời trang nào cũng quen với việc tỉ mỉ chỉnh ISO, khẩu độ và tốc độ chụp trong những môi trường ngoại cảnh thay đổi từng giờ.  >> Dịch vụ chụp ảnh gia đìnhhạnh phúc nhất

Ảnh hưởng thời tiết tới chụp ảnh thời trang

Tính ổn định trong studio là điều không cần phải bàn cãi và đó là điều kiện thuận lợi để chụp ảnh thời trang tốt nhất. Bước ra ngoài trời, ê kíp chụp ảnh thời trang ngoại cảnh phải phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết. Nếu trời mưa quá, buổi chụp có thể bị hoãn lại lần sau. Trời nắng quá hoặc sắp có bão, gió to,… cũng sẽ phải ngừng lại buổi chụp ngay lập tức.

chup anh thoi trang

Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, ê  kíp vẫn tiếp tục chụp ảnh thời trang ngoại cảnh trong những trường hợp trên. Kết quả công việc sẽ mang tính hên xui vì có thể nhận được bức ảnh thời trang tuyệt vời hoặc tồi tệ nhất. Nhìn chung, chụp ảnh thời trang trong studio mang lại kết quả ổn định và kiểm soát được chúng tốt hơn.  >> Dịch vụ chụp ảnh cướihoàn hảo nhất

Yếu tố khác

  • Phải chuẩn bị kỹ lưỡng: Chụp ảnh thời trang ngoại cảnh cũng đồng nghĩa với việc ê kíp chụp phải chuẩn bị nhiều đồ đạc, thiết bị, máy móc hơn để cố gắng kiểm soát các tình huống một cách tốt nhất. Tuy vậy tình huống luôn xảy ra bất ngờ và cả ê kíp cần có kỹ năng xử lý chuyên nghiệp.
  • Sức khỏe tốt: chup anh thoi trang là một công việc vất vả đối với cả nhiếp ảnh gia, người mẫu, trang điểm,… Để chụp ảnh thời trang ngoại cảnh, những con người này không thể không có sức khỏe tốt vì sẽ phải làm việc với thời tiết không mấy dễ chịu, phải di chuyển xa trong điều kiện hết sức mệt mỏi.
  • Chịu áp lực cao: đó chính là áp lực về thời gian khi nhiếp ảnh gia cố gắng nắm bắt khoảnh khắc thời trang trong một bối cảnh đẹp như hoàng hôn hoặc bình minh. Khi đó, người mẫu sẽ phải tập trung cao độ để thể hiện bức hình một cách tốt nhất trước khi hoàng hôn tắt hẳn và khoảnh khắc đẹp qua đi.

Nguồn hongkongstudio.vn

Visited 1,698 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...