Trải nghiệm đánh giá ống kính Canon 11-24mm f/4L USM

Bài đánh giá này của tác giả TThach tại diễn đàn vnphoto.net

Trước khi làm một bài review tỉ mỉ về Canon 11-24mm f/4L và so sánh nó với Nikon 14-24, Sigma 12-24, thì TThach xin mở một thread với nội dung đơn thuần là chia sẻ trải nghiệm, nói sơ qua về chất lượng của ống kính cùng những bức hình được thực hiện cùng với nó.

Trước hết, TThach phải khẳng định, Canon 11-24mm f/4L là một điều tuyệt vời vô tiền khoáng hậu mà Canon đem lại cho giới nhiếp ảnh. Bởi từ trước đến nay chưa khi nào chúng ta có được góc nhìn rộng đến như thế. Trước đây thì kỉ lục thuộc về Sigma 12-24mm f/4.5-5.6 và Sigma 8-6mm dành cho crop sensor. Hay như Heliar 12mm f/5.6 dành cho mirrorless. Nhưng phải thành thực mà nói, chất lượng quang học của Sigma 12-24mm chưa thể mang lại sự hài lòng ở tiêu cự 12mm khi tối góc nặng và góc ảnh cho chi tiết nghèo nàn, đấy là đang nói về phiên bản mark II đã được nâng cấp hơn so với mark I). Hay như Heliar 12mm cũng tối góc và colorshift quá nặng.

Vì vậy lần này Canon tung ra 11mm thậm chí còn rộng hơn nữa và trở thành tiêu cự rộng nhất mọi thời đại. Điều này gây ra sự sửng sốt rất lớn cho cộng đồng yêu chuộng ultrawide focal length và cùng với đó là mang đến những tò mò xen lẫn hoài nghi về chất lượng quang học của nó.

Độ nét liệu có tốt?
Nét rìa liệu có đảm bảo?
Sắc Sai có nặng?
Tối góc có nhiều không?
Méo hình (Distortion) thế nào?

Và những gì mà Canon 11-24mm f/4 trình diễn thật sự cũng khiến TThach khó tin. Xin mọi người hãy chú ý theo dõi ở phần tiếp theo của chương trình..

Trước hết là TThach sẽ post một vài hình show off tính chất Siêu Rộng của tiêu cự 11mm trước rồi sẽ phân tích về các đặc tính quang học qua từng hình ảnh sau các bác nha.#1. Bưu điện thành phố. Bác nào ở SG thì biết rõ góc này lắm.
#2.

#3. Nhà thờ đức bà Sài Gòn

#4.

Visited 2,497 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...