CHỤP ẢNH THỜI TRANG ĐẸP DƯỚI ÁNH NẮNG MẶT TRỜI

CHỤP ẢNH THỜI TRANG ĐẸP  DƯỚI  ÁNH NẮNG MẶT TRỜI

CHỤP ẢNH THỜI TRANG ĐẸP DƯỚI ÁNH NẮNG MẶT TRỜI

Ánh sáng là yếu tố cần thiết và quan trọng trong chụp ảnh thời trang nên các thiết bị chiếu sáng đi kèm với buổi chụp rất đa dạng về chủng loại. Nhiều khi các thiết bị này còn khá cồng kềnh, gây trở ngại khi chụp ảnh thời trang ngoài trời. Để giải quyết tình trạng này, tận dụng mặt trời – nguồn sáng tự nhiên là điều cần thiết để chụp ảnh thời trang đẹp, tự nhiên và cuốn hút.

Ánh sáng xiên

Đối với chụp ảnh thời trang, ánh sáng xiên khá quan trọng khi đem tới góc nhìn ấn tượng. Để có được thứ ánh sáng này, bạn nên để người mẫu trong tán cây. Khi đó, ánh nắng mặt trời sẽ xiên từ trên xuống, tạo nên những hiệu ứng đặc biệt cho bức hình thời trang.

chụp ảnh thời trangÁnh sáng mặt trời có thể trở thành nguồn sáng ven lý tưởng

Trong trường hợp muốn có ánh sáng ven giống như khi chụp ảnh trong studio, bạn có thể đem theo một tấm vải trắng để che chắn ánh nắng xiên gay gắt vào một số thời điểm nhất định. Hơn nữa, tấm vải trắng còn có tác dụng như một loại softbox làm dịu thứ ánh sáng tự nhiên cuồng nhiệt quá mức cần thiết này.

Ánh sáng giờ vàng

Khi chụp ảnh thời trang ngoài trời, thời điểm được coi là “giờ vàng” chính là khi bình minh và hoàng hôn. Ánh sáng của hai khung giờ này không quá gay gắt, thay vào đó còn có màu sắc khác lại, tạo cho bức ảnh thời trang có những điểm nhấn ấn tượng. Thực tế đã chứng minh, các bức ảnh thời trang đẹp nhất của thế giới đều được chụp dưới ánh nắng mặt trời buổi hoàng hôn hoặc khi mặt trời mới ló rạng.

chụp ảnh thời trangBức ảnh thời trang này được chụp vào thời khắc hoàng hôn

Để chụp ảnh thời trang đúng khoảnh khắc đẹp trong giờ vàng, cả ê kíp đều cần phải chuẩn bị chu đáo và có sự kiên trì nhất định. Những thứ cần chuẩn bị là nguồn ánh sáng dự phòng, flash, tâm lý người mẫu,… Tất cả những điều này đều ảnh hưởng trực tiếp đến bức ảnh thời trang bởi giờ vàng qua đi rất nhanh chóng, khó nắm bắt.

Tạo bóng tối

Ánh nắng mặt trời còn có thể tận dụng để tạo bóng tối và bạn thu được những bức ảnh thời trang ngược sáng đầy ấn tượng. Đó là khi bạn chụp ảnh thời trang chú trọng đường nét hơn là màu sắc trang phục bởi trang phục sẽ thành màu tối đen. Với phương pháp chụp này, bóng tối không làm cho bức ảnh thời trang mất đi sự cuốn hút. Thay vào đó, chúng tạo ấn tượng đặc biệt đối với mắt người xem.

chụp ảnh thời trang
Bức ảnh ngược sáng đầy ấn tượng

Bóng tối còn được tạo ra khi bạn đứng dưới một bóng cây và sử dụng đèn flash nhằm phản lại ánh sáng mặt trời xiên yếu ớt bên ngoài. Việc này tạo cho bức ảnh có chiều sâu đáng kinh ngạc nhưng không phải nhiếp ảnh gia nào cũng có thể áp dụng được cách này khi chụp ảnh thời trang.
Điều cần lưu ý khi chụp ảnh gia đình là không để người mẫu nhìn trực diện vào hướng mặt trời bởi sẽ khiến người mẫu phải nheo mắt, làm bức ảnh thời trang tồi tệ đi. Trong trường hợp cần thiết phải nhìn vào hướng mặt trời, người mẫu nhắm mắt lại, đếm ngược để người mẫu mở mắt ra và nhiếp ảnh gia bắt kịp được khoảnh khắc ngắn ngủi đó.

Visited 650 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...