10 bí quyết giúp bạn cuốn hút khi chụp ảnh

Bí quyết tạo dáng khi chụp ảnh dưới đây sẽ giúp bạn có được những bức hình đẹp nhất, ấn tượng nhất.

Tạo một điểm nhấn màu sắc

Để bức hình không buồn tẻ, bạn hãy nhấn nhá chút màu sắc để tạo điểm nhấn. Kể cả trong trường hợp tâm trạng bạn không tốt, thì việc sử dụng một điểm nhấn màu sắc sẽ tạo được sự khác biệt.

Với các cô gái, hãy thử tô lên môi một màu son sáng đậm, đánh phấn má cam hay sử dụng một chiếc khăn sáng màu.

Các chàng trai có thể chơi màu bằng cách mặc một chiếc áo sơ mi màu trung tính, khoác bên ngoài một chiếc áo sáng màu hơn hoặc thêm một chiếc khăn cài túi màu sắc để tô điểm cho bộ vest lịch lãm.

Chọn khung nền tương phản

Nếu muốn tạo ấn tượng trong một bức hình thì cần đảm bảo rằng khung nền xung quanh không được nổi bật hơn bạn. Bạn nên chọn một khung nền đậm và tương phản với màu tóc, trang phục của bạn để không bị nhấn chìm trong đó. Trước khi chụp ảnh, bạn cũng nên kiểm tra lại xem có đồ đạc hay nhân vật nào đó không liên quan nằm trong khung cảnh chụp hình không.

Chơi đùa với các đạo cụ

Để tránh nhàm chán và cứng nhắc khi chụp hình, bạn hãy tận dụng những đạo cụ xung quanh mình. Đó có thể là một bó hoa, một chú cún hay một ly nước. Nó sẽ giúp tay chân bạn bớt thừa thãi, đồng thời giúp bức hình thêm sinh động hơn.

Hiểu rõ nét đẹp trên cơ thể

Bạn có đôi mắt bồ câu hút hồn? Đôi môi căng mọng quyến rũ? Hãy tập trung vào những điểm nổi bật đó trên cơ thể bạn. Đôi khi, việc nhìn thằng vào máy ảnh có thể thấy toàn bộ khuôn mặt nhưng chiều sâu của bức ảnh sẽ bị giảm đi. Bạn chỉ cần nghiêng đầu nhẹ hoặc thay đổi góc mặt có thể tạo ra được sự khác biệt rất lớn. Thử các tư thế cho tới khi bạn chọn được góc ảnh đẹp nhất.

Góc ảnh nghiêng cho hiệu quả tuyệt vời

Tạo cảm giác cổ thon dài

Chiếc cổ thon dài sẽ giúp tăng vẻ nữ tính và kiêu kì cho các cô gái. Hãy đẩy khuôn mặt bạn về phía trước, hạ thấp vai ra phía sau một chút. Có thể bạn sẽ thấy kỳ cục và cơ thể như bị kéo căng ra, nhưng điều này sẽ giúp mặt bạn trông thon gọn hơn và cổ trong dài hơn.

Giúp đôi tay thon gọn hơn

Cho dù bạn đang tạo tư thế gì cũng đừng áp sát cánh tay vào cơ thể. Vì điều đó sẽ sẽ khiến phần thịt trên cánh tay dàn trải một cách thừa thải và cánh tay trông to hơn.

Tip: Chống tay ngang hông sẽ giúp tay bạn trông thon hơn, quyến rũ hơn.


Tạo đường nét mảnh mai

Như đã nói ở trên, chụp ảnh chính diện sẽ khiến khuôn mặt bạn trông có vẻ to hơn. Điều này cũng đúng với toàn bộ cơ thể. Khi chụp hình, bạn hãy đứng thẳng và xoay nghiêng một gó 45 độ, một chân để trước chân còn lại và dồn trọng lượng vào chân sau.

Đặt cánh tay ở phần hông hướng về ống kính máy ảnh giống như các siêu sao quốc tế.

Cách tạo dáng kinh điển của những ngôi sao Hollywood

Bắt chéo chân

Nếu bắt buộc phải chụp chính diện thì bạn thử bắt chéo phần chân. Cách tạo dáng này giúp hông trông nhỏ hơn và chân trông dài ra.

Ngay cả khi bạn phải chụp ngồi thì tư thế bắt chéo chân cũng phát huy tác dụng rất tốt.

Nụ cười

Một nụ cười tỏa nắng sẽ làm khung cảnh sáng bừng lên. Ngay cả khi bạn không có nụ cười tỏa nắng thì cũng nên mỉm cười để tạo ra vẻ tự nhiên cho bức ảnh.

Trau dồi kinh nghiệm

Việc chụp ảnh tự sướng thường xuyên sẽ giúp bạn khám phá ra những tư thế, những cách tạo dáng độc và ấn tượng. Bên cạnh đó, việc thường xuyên chụp hình cũng giúp bạn cảm thấy tự nhiên hơn trong những lần chụp hình sau đó.

Theo Webtretho

Visited 1,028 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...