Hãng oppo hé lộ điện thoại zoom quang đến 5x khi chụp ảnh

Không sau khi Hội chợ triển lãm thiết bị di động thế giới MWC 2017 chính thức khai mạc thì OPPO đồng thời hé lộ công nghệ chụp ảnh mới trên điện thoại thông minh. Cụ thể hơn, công nghệ mới mà OPPO mang đến sẽ tập trung giải quyết vấn đề zoom quang 5x cho điện thoại, vốn từ lâu là một tham vọng khó nhằn với các nhà sản xuất thiết bị di động.

oppo-lens-arrangement-980x420.jpg

Như chúng ta cũng biết, đại đa số máy ảnh trên điện thoại ngày nay khi phóng to chủ thể để chụp đều chỉ dựa vào các thuật toán nội suy, hay nói cách khác là zoom kỹ thuật số, trong khi zoom quang mới là lựa chọn tốt hơn do lẽ công nghệ này sử dụng chính phần cứng để tái tạo lại chủ thể muốn chụp. Tuy vậy, vấn đề rắc rối nằm ở chỗ các thấu kính cần thiết cho kỹ thuật zoom quang 5x chẳng hạn sẽ đòi hỏi một khoảng không gian đáng kể trong máy, mà điện thoại thông minh ngày nay lại đi theo xu hướng càng mỏng càng gợi cảm và được chuộng mua nhiều hơn.

oppo-dual-camera-size.jpg

Vậy nhưng OPPO đã tìm ra giải pháp mà họ gọi đó là công nghệ ống kính kép mang phong cách kính tiềm vọng. Theo đó, thay vì sắp các thấu kính theo chiều dọc thì công nghệ của OPPO sắp theo chiều ngang mà nhờ vậy sẽ giúp tiết kiệm diện tích trong khi vẫn mang đến khả năng zoom quang học 5x cho chiếc điện thoại thông minh của họ. Đó là chưa kể toàn bộ module có độ dày chỉ 5,7mm cũng sẽ giải quyết được vấn nạn camera lồi lên ở điện thoại, điều đã trở thành vấn nạn về thẩm mỹ của điện thoại ngày nay.

oppo-dual-camera-size.jpg

Có thể nói, với công nghệ mới này sẽ giúp OPPO tạo dựng được vị thế tách biệt hơn nữa so với các đối thủ trong một thị trường điện thoại thông minh đang ngày một trở nên chật chột. Tuy vậy, hiện OPPO chưa tiết lộ mẫu điện thoại nào của họ sẽ được trang bị công nghệ camera kép có khả năng zoom quang 5x ấy, và dĩ nhiên khi thấy nó hoạt động thực tế sẽ khác nhiều so với nghe OPPO nói về lý thuyết. Liệu chúng ta sẽ có được những tấm ảnh chụp với zoom quang không làm suy giảm chất lượng ảnh từ điện thoại thông minh? Hãy để thời gian trả lời vậy.

Nguồn Slash Gear​ / hdvietnam.com
Visited 60 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...