Tamron đang phát triển cảm biến ảnh nhạy hơn cả mắt người

47498039_l-640x0.jpg

Tamron được biết đến nhiều nhất bởi việc sản xuất ống kính cho các hệ thống máy ảnh, tuy vậy có vẻ như các ống kính không phải là thứ duy nhất họ đang hướng đến.

Theo như công bố mới đây từ Tamron Nhật Bản đã hé lộ một cảm biến hình ảnh hoàn toàn mới với khả năng nhạy sáng hơn cả mắt người và thu nhận dải dynamic rang cực lớn.

Cảm biến mới hiện đang được phát triển với viện Japan Science and Technology Agency (JST). Mục tiêu của việc này là tạo ra được cảm biến có khả năng thu nhận được lượng thông tin hình ảnh liên tục trong điều kiện tối, điều mà trước đây không thể thực hiện được.

47498039_l-640x0.jpg

Theo như hình ảnh so sánh thì hệ thống cho được kết quả hình ảnh rất rõ ràng mặt dù được thự hiện trong điều kiện gần như tối đen với người thường.

Để đạt được kết quả này, Tamron kết hợp công nghệ quang học với cảm biến cực nhạy lẫn vi xử lý hình ảnh mạnh mẽ. Kết hợp lại với nhau, các thành phần này có thể tạo ra được hình ảnh rõ ràng, đầy đủ hình ảnh với lượng ánh sáng chỉ có 0.003 lux, tương đương với lượng ánh sáng của chỉ 1 ngôi sao trên toàn bộ khung ảnh

Hệ thống ống kính được phát triển trên hệ thống này sử dụng công nghệ phản chiếu cực thấp nhằm giảm thiểu các tác động có thể ảnh hưởng đến cảm biến siêu nhạy này. Cảm biến CMOS đặc biệt được sử dụng trên hệ thống được tạo ra đồng bộ với công nghệ giảm nhiễu hình ảnh được thiết kế riêng, nhờ đó có thể giữ hình ảnh rõ ràng mà không gây ra bóp méo đồng thời công nghệ thu nhận ánh sáng mới cũng giúp thu nhận được nhiều thông tin ánh sáng nhất có thể trong khi vẫn giữ được dymanic range ở mức tối đa.

Không có nhiều thông tin về việc Tamron sẽ đưa công nghệ này vào thị trường nhưng mục tiêu hiện tại vẫn chưa phải là người dùng phổ thông. Có vẻ như công nghệ cảm biến này sẽ thực hiện cho mục đích sản xuất công nghiệp hơn. Mặc dù vậy công nghệ này vẫn có thể sẽ được sử dụng để hỗ trợ các máy DSLR và mirrorless trong tương lai.

Theo digitaltrends / Đưa tin pegasus3390 – hdvietnam.com
Visited 284 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...