Ống kính siêu macro tỉ lệ phóng đại 4.5:1 giá chỉ 200$

Chiếc ống kính chụp hình marco tốt nhất hiện nay có giá lên đến $1.000, tuy nhiên như vậy cũng chỉ có thể chụp được hình tối đa với tỷ lệ 1:1. Với những người muốn có độ phóng đại tốt hơn hoặc đơn giản muốn chụp ảnh macro với chi phí eo hẹp phải tìm giải pháp khác là các ống tube macro hoặc quay ngược các ống kính không macro lại. Công ty sản xuất ống kính Trung Quốc Zhongyi Optics (ZY Optics) vừa tung ra một lựa chọn khác cho người dùng đó là chiếc ống kính Mitakon 20mm f/2 Super Macro Lens với độ phóng đại lên đến 4.5:1 với mức giá rất dễ chịu chỉ $200.

Mitakon-20mm-F2-Super-Macro.jpg

Mitakon-20mm-F2-Super-Macro.jpg

Ống kính mới này được tạo ra với 6 thấu kính được chia thành 4 nhóm mà theo ZY Optics thì nó sẽ co được độ phân giải rất ấn tượng mặc dù chúng ta cũng không thực sự nó có thể so sánh được với những ống kính macro đắt tiền hơn từ Canon hoăc Nikon, tuy nhiên chiếc ống kính này có vẻ như khá gọn gàng khi nặng chưa đến 0.5kg và dài chỉ 2.4 inch.

Ống kính 20mm có vẻ như khá rộng cho một ống kính macro hệ máy Full Frame, nhưng tiêu cự này cho phép nó có thể linh hoạt hơn để trở thành một ống kính cho mục đích thông thường bên cạnh việc chụp rất gần chủ thể. Khẩu độ lớn khiến chúng trở nên đa năng trong trường hợp thiếu sáng, tuy nhiên với độ phóng đại lên đến 4.5x thì các nhiếp ảnh gia thường sẽ phải dùng khẩu độ nhỏ nhơn nhiều để có được khoảng nét cần thiết.

Bỏ qua vấn đề về mức giá, một ống kính độ phóng đại lớn như thế này rất hữu dụng. khi nó được sử dụng kết hợp với các ống tube macro thì ZY Optics nói rằng độ phóng đại tối đa có để tăng lên đến 13:1. Điều này khiến nó trở thành thiết bị hữu dụng cho các mục đích khoa học hoặc những người đam mê với thể loại chụp hình này

Ống kính này hiện đang được bán ra tại trang online của hãng với ngàm Canon EF, Nikon F, Sony FE, Fujifilm XF, Pentax K, và Micro Four Thirds.

Mitakon-20mm-F2-Super-Macro.jpgMitakon-20mm-F2-Super-Macro.jpgMitakon-20mm-F2-Super-Macro.jpg

Hình này là những hạt đường mà bạn hay dùng pha nước chanh để uống đấy 🙂

Mitakon-20mm-F2-Super-Macro.jpg
Bạn nhận ra hoa tay trên ngón tay không  ?

 

Theo digitaltrends / pegasus3390 / hdvietnam.com 
Visited 1,286 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...