Những xu hướng chụp ảnh mới mà bạn nên biết

Dù cho bạn là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay tập tành với những ý tưởng sáng tạo, hoặc nhà thiết kế đang cần những bức ảnh chụp cho dự án của mình, hãy cùng Designs.vn tìm hiểu thêm về 5 trào lưu ảnh mà bạn nên biết thời điểm này nhé.

01. Sự trở lại của ảnh film.

 

5-xu-huong-anh-1

 

Những bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Harley Weir cho Calvin Klein trong chiến dịch #MyCalvins sử dụng toàn bộ bằng ảnh film.

 

 

Nghe có vẻ lạc hậu khi bạn sử dụng ảnh film trong thời buổi công nghệ này, nhưng thật ra nhiều nhiếp ảnh gia chưa bao giờ ngừng sử dụng film cho ảnh của mình cũng bởi vì những công dụng đặc biệt của nó. Đầu tiên, có một quy tắc mà ở chụp ảnh kỹ thuật số, người chụp không thể có được, đó là giới hạn trong số các bức ảnh có thể chụp trong một lần, đồng thời, bạn cũng không thể xem ngay bức ảnh mà mình vừa chụp. Điều này nghe thì có vẻ rất phiền toái nhưng nó giúp cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tập trung toàn bộ tâm trí của mình vào việc căn chỉnh khung hình và chụp chuẩn ngay trong lần đầu tiên. Thêm vào đó, chất lượng ảnh kỹ thuật số không thể bì được với ảnh film. Giấy halogenua bạc có trong film sẽ biến đổi khi va chạm với các hạt ánh sáng, mang đến một màu sắc thật nhất so với những ô vuông pixel phẳng lạnh lẽo.

 

5-xu-huong-anh-1

 

Ảnh chụp bởi Colin Dodgson.

 

 

Vậy nên cho dù những thập niên vừa qua, xu hướng sử dụng ảnh kỹ thuật số trở nên ngày càng phổ biến bởi việc dễ sử dụng cùng giá thành thấp, ảnh film đang dần thịnh hành trở lại, đặc biệt trong giới thời trang, chẳng hạn như Jamie Hawkesworth, Colin Dodgson, Zoe Ghertner and Harley Weir là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiêp tiêu biểu.

 

 

02. 360 độ photography.

 

5-xu-huong-anh-1

 

Bức ảnh quảng cáo của Lexus thu hút tầm nhìn với góc nhìn 360 độ.

 

 

Những chiếc máy ảnh hình cầu như Samsung’s Gear 360 hay LG’s 360 có khả năng bắt ảnh tất cả mọi thứ ở xung quanh bạn. Không những thế, những bức hình 360 độ còn có thể được xem bằng kính thực tế ảo như bạn đang thật sự ở đó. Ngoài ra, những ứng dụng như Google Street View cũng cho phép bạn tải lên và xem chúng từ mọi góc nhìn.

 

5-xu-huong-anh-1

 

Paris, Pháp.

 

 

Mặc dù vậy, những bức ảnh 360 độ đi kèm với dung lượng khổng lồ, đồng nghĩa với việc nó khá là chậm và khó khăn để có thể mở ở hầu hết các ứng dụng. Trong việc chụp những bức ảnh, đa số các camera chưa chụp được những bức ảnh có chất lượng thật sự cao hay có ống kính xoay vòng nhưng cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, vấn đề này chỉ còn là thời gian. Vậy nên, chúng tôi đoán rằng trong những năm tới ảnh 360 độ sẽ trở nên phổ biến. Nhưng hiện tại, nó được sử dụng hầu hết là cho các công việc kinh doanh như mua bán bất động sản, nhà ở.

 

03. Hình selfie.

 

 

Một trong nhiều bức selfies được chụp bởi Amalia Ulman được đăng tải trên Instagram trong một dự án nghệ thuật.

 

 

Có lẽ bạn đã quá ngán ngẩn với tất cả những bức hình selfie tràn ngập từ facebook cho đến Instagram thể hiện đầy cái tôi của bản thân trong những năm vừa qua thì gần đây những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đang thực hiện những điều mới mẻ và thú vị cho dòng ảnh selfie này. Chẳng hạn như, nhiếp ảnh gia Amalia Ulman đã đăng một loạt ảnh trên Instagram kể về một câu chuyện viễn tưởng tưởng chừng như thật, và trong đó cô là nhân vật chính, chuyển đến thành phố mới, chia tay với bạn trai, bắt đầu sử dụng thuốc và nâng ngực. Được theo dõi bởi một lượng fan cực lớn, cô cuối cùng cũng tiết lộ rằng, series ảnh chỉ là một dự án nghệ thuật về “Sự Xuất Sắc và Hoàn Hảo” và đã được triển lãm tại trung tâm triển lãm Tate Modern vừa qua.

 

 

04. Polaroids.

 

5-xu-huong-anh-1

 

Ảnh Polaroids được chụp bởi nhiếp ảnh gia Brooklyn Beckham trong một chiến dịch cho hãng Burberry.

 

 

Ngay bây giờ tại gallery Lyndsey Ingram ở London, triển lãm “Xin hãy quay lại Polaroid” với những bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia nghệ thuật và thời trang Miles Aldridge trong hai thập kỉ vừa qua, đang được giới thiệu đến với người xem. Có thể, buổi triễn lãm này hướng nhìn về quá khứ nhưng thật ra nó đang tạo nên một tiếng vang lớn trong xu hướng nhiếp ảnh ngày nay cũng bởi vì, Polaroids đã quá ư là xa xưa.

 

5-xu-huong-anh-1

 

Chúng ta đã quá xa thời điểm năm 2008 khi hãng Polaroid tuyên bố phá sản và ngừng sản xuất những cuộn phim và camera chụp lấy liền của nó. Nhưng vào năm 2014, một dự án đến từ Berlin mua lại những nhà máy còn sót lại cuối cùng của Polaroid trên Kickstarter, đã được đầu tư thành công. Không những chỉ tiếp tục sản xuất những cuộn phim Polaroid, hãng còn cho ra một mẫu máy hoàn toàn mới với  tên gọi I-1. Ảnh Polaroids đang trở nên thịnh hành trong làng thời trang hiện nay, xuất hiện ở chiến dịch Brooklyn Beckham cho Burberry và quảng cáo của Maripol cho SS16 Boss. Ngoài ra, cũng có những nhiếp ảnh gia chụp hình đám cưới bằng ảnh Polaroids theo phong cách Retro chẳng hạn như Nick Collingwood.

 

 

05. Drone photography

 

5-xu-huong-anh-1

 

Bức hình này được chụp bởi Ricardo Matiello nhận được giải thưởng ở cuộc thi chụp hình bằng Drone quốc tế tổ chức bởi Dronestagram và National Geographic vào năm 2015.

 

 

Những máy ảnh điều khiển bằng sóng Radio như chiếc DJI Phanton 4 giúp nhiếp ảnh gia thực hiện những bức ảnh mà trước đây tưởng chừng như không thể hay quá đắt đỏ để có thể chụp. Bạn có thể xem những bức hình tuyệt vời phía trên giáo đường Maringa ở Brazil này được chụp bởi Ricardo Matiello trên Dronestagram.

 

Theo Designs.vn

Visited 945 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...