Điểm danh những mẫu máy ảnh mirroless tốt nhất 2016

Ngoài hai cái tên quen thuộc là Fujifilm và Sony, thị trường máy ảnh mirrorless năm nay sôi động hơn với các model chất lượng từ Olympus và Canon.

Fujifilm X-T2 (35 triệu đồng)

nhung-lua-chon-may-anh-mirrorless-tot-nhat-2016

X-T2 là mẫu máy ảnh đầu tiên của Fujifilm có khả năng quay video chuẩn 4K. Máy sử dụng cảm biến X-Trans APS-C độ phân giải 24,3 megapixel tương tự X-Pro2. Hãng máy ảnh Nhật Bản cũng trang bị cho sản phẩm hệ thống lấy nét tự động AF lai mới với nhiều điểm bắt nét hơn. X-T2 có tốc độ màn trập cơ khí tới 1/8.000 giây, tương đương các mẫu DSLR và màn trập điện tử 1/32.000 giây.

Tuy có kiểu dáng hoài cổ và thuộc dòng máy mirrorless nhưng Fujifilm X-T2 vẫn có thể sử dụng cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Máy có lớp vỏ chống thời tiết khắc nghiệt, tốc độ chụp tối đa 11 khung hình mỗi giây khi dùng grip.

Sony Alpha A6500 (30 triệu đồng)

nhung-lua-chon-may-anh-mirrorless-tot-nhat-2016

Có kiểu dáng khá giống A6300 nhưng A6500 không phải là model thay thế mà được định giá ở phân khúc cao hơn. Đây cũng sẽ là mẫu mirrorless dùng cảm biến APS-C cao cấp nhất của Sony hiện tại. Đối thủ chính của máy là Fujifilm X-T2. Điểm nâng cấp so với A6300 là hệ thống chống rung 5 trục tương tự dòng A7 II dùng cảm biến full-frame. Hiệu quả của trang bị này là khả năng bù tới 5 bước (stop) hỗ trợ khi chụp trong điều kiện ánh sáng thấp, tốc độ màn trập không cao.

Olympus OM-D E-M1 Mark II (50 triệu đồng)

nhung-lua-chon-may-anh-mirrorless-tot-nhat-2016

Olympus E-M1 Mark II là bản nâng cấp cho thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2013. Tuy thuộc dòng camera không gương lật với kích thước nhỏ gọn, máy hướng tới người dùng bán chuyên nghiệp với nhiều tính năng cao cấp cùng giá bán cao. E-M1 Mark II là đối thủ của Fujifilm X-Pro2 hay Sony Alpha A7 Mark II. Tuy nhiên, thay vì sử dụng cảm biến APS-C hay full-frame cỡ lớn, model của Olympus lại dùng cảm biến nhỏ hơn với định dạng Four Thirds (17,4 x 13 mm).

Máy trang bị cảm biến 20 megapixel có thể chụp tốc độ 18 hình mỗi giây ở định dạng RAW, lấy nét liên tục. Nếu tắt tính năng bắt nét liên tục, tốc độ có thể đẩy lên 60 hình mỗi giây. Máy cũng có thể chụp ảnh tính ở độ phân giải lên tới 50 megapixel.

Canon EOS M5 (25 triệu đồng bao gồm ống kit)

nhung-lua-chon-may-anh-mirrorless-tot-nhat-2016
Canon EOS M5.

Với nhiều model ra mắt trong khoảng 2 năm nay, dòng EOS M của Canon vẫn chưa tạo được dấu ấn đáng kể. Tuy nhiên, hãng đã có sự thay đổi lớn khi trình làng M5. Model này có thiết kế hoàn toàn khác, hoài cổ hơn, dễ sử dụng hơn, đúng với xu hướng máy mirrorless hiện nay. Máy trang bị cảm biến APS-C 24 megapixel, hệ thống lấy nét 49 điểm và chụp 9 khung hình mỗi giây. Máy còn có màn hình cảm ứng xoay lật 3 inch linh hoạt.

Theo: Tuấn Hưng / sohoa.net

Visited 806 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...