Hitachi đang phát triển cảm biến ảnh chụp trước lấy nét sau không cần ống kính

AndroidOnlineNewsImage.jpg

Hitachi có thể không nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ thu hình, nhưng một công bố mới đây đã cho biết công ty này đang phát triển trên công nghệ camera không cần ống kính với khả năng lấy nét sau khi chụp.

Chi tiết kỹ thuật của nó khá là phức tạp, tuy nhiên nói một cách đơn giản, camera của Hitachi sử dụng một tấm phim đặc chế ở phía trước cảm biến để có thể chuyển ánh sáng vào cảm biến theo một cách riêng.

Thông tin thu lại trên cảm biến sẽ được tái cấu trúc với sự hỗ trợ của các thuật toán đặc biệt. Và bởi vì thông tin trường ảnh sẽ được thu lại cùng với việc phơi sáng thì nó cũng có khả năng chụp trước lấy nét sau tương tự như cách mà các camera Lytro làm việc nhưng ở một mức độ nhỏ hơn.

Có thể nói rằng chất lượng hình ảnh sẽ không thể gây ấn tượng được với những sử dụng camera kiểu cũ. Tuy nhiên mục tiêu của Hitachi không phải là thay thế máy ảnh truyền thống. Thay vào đó, Hitachi hy vọng những camera kích cỡ nhỏ sẽ có thể đặt ở những nơi mà trước đây không thể do vấn đề về kích thước cũng như trọng lượng.

Đặc biệt, Hitachi nói rằng họ mong đợi việc những chiếc camera của họ có thể sử dụng trên các xe tự hành, hệ thống phân tích hành vi, robot, và các thiết bị di động. Tuy nhiên có vẻ vẫn còn quá sớm bởi Hitachi vẫn chưa cho biết khi nào thì phiên bản cho thiết bị di động (điện thoại) được thương mại hóa.

Đây cũng không phải lần đầu tiên mà camera không cần ống kính được phát triển. Hiện đã có những camera như vậy cho điện thoại, tuy nhiên với việc những thiết bị ngày nay trở nên nhỏ hơn thì chất lượng hình ảnh cũng giảm tương đương với kích thước của nó.

Visited 109 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...