Máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV với 12 tính năng mạnh mẽ nhất

Chiếc máy ảnh được nhiều người mong đợi, EOS 5D Mark IV, đã ra mắt. Như bạn biết, điều này mang đến rất nhiều thay đổi cho sân chơi của máy ảnh DSLR full-frame khoảng bốn năm sau khi EOS 5D Mark III ra mắt. Chúng ta hãy tìm hiểu các tính năng mới của EOS 5D Mark IV mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ. (Người trình bày: Ryosuke Takahashi)

*Bài đánh giá này được thực hiện với một sản phẩm nguyên mẫu, có thể khác biệt về hình thức bên ngoài với sản phẩm thực tế.

 

Một chiếc máy ảnh DSLR đáng tin cậy, được trang bị các tính năng mới

EOS 5D series là một trong những dòng máy ảnh DSLR full-frame chính đã đặt ra nền tảng không chỉ cho Canon, mà còn cho toàn bộ ngành máy ảnh. Dựa trên những ưu điểm của EOS 5D Mark III, EOS 5D Mark IV đã thu hút được nhiều chú ý vì chiếc máy ảnh này sẽ nâng cao tiêu chuẩn dành cho máy ảnh DSLR full-frame.

Theo cách nào đó, đây là một mẫu máy duy trì các triết lý thiết kế và phát triển của những mẫu còn lại trong EOS 5D series ngoài việc nâng cao cấp sơ nhập và các khả năng toàn diện. Một ví dụ chính là cảm biến hình ảnh đã được tăng lên khoảng 30,4 megapixel, nhưng cái hay không chỉ có thế – chiếc máy ảnh này được trang bị cơ chế Digital Lens Optimizer (DLO), trước đây chỉ có trên EOS-1D X Mark II. Một điều cũng đáng ngạc nhiên là DLO lần đầu tiên đáp ứng nhu cầu chụp JPEG trên máy ảnh EOS – ngay cả trước khi đến lượt máy ảnh trong dòng EOS-1D.

Với tốc độ chụp liên tục lên đến 7 fps ngay cả ở khoảng 30,4 megapixel, chiếc máy ảnh linh hoạt này cũng có thể đáp ứng nhu cầu của hầu hết các điều kiện chụp. Nó cũng làm tôi bất ngờ vì đây là chiếc máy ảnh EOS đầu tiên được trang bị tính năng Dual Pixel RAW Optimizer, một tính năng mới cho DPRAW và DPP (Digital Photo Professional).

EOS 5D Mark IV cũng được trang bị nhiều tính năng mới khác, trong đó Dual Pixel CMOS AF là nổi bật nhất. Công nghệ này đã được tích hợp vào EOS-1D X Mark II, nhưng dù sao nó đã làm thay đổi giao diện chụp ở chế độ Live View và giao diện quay phim của EOS 5D Mark IV.

EOS 5D Mark IV có nhiều điểm hay, và nó là một thiết bị hoàn bị thu hút cả người dùng EOS 5D Mark II và EOS 5D Mark III trong thời gian dài, cũng như những ai muốn chuyển sang một mẫu máy tiên tiến hơn.

 

CHỦ ĐỀ 01: Cảm biến CMOS 30,4 megapixel

Tất cả cảm biến trên máy ảnh đều mới được phát triển và xuất dữ liệu nhanh với khoảng 30,4 megapixel. Nhờ có những công nghệ khác nhau được sử dụng, gồm có một quy trình tinh chỉnh mới, chiều cao điểm ảnh đã được duy trì cho dù số điểm ảnh cao hơn. (Chiều cao điểm ảnh của EOS 5D Mark IV là khoảng 5,36 micron.) Có thể tăng độ nhạy sáng ISO bình thường lên ISO 32000.

 

CHỦ ĐỀ 02: Độ nhạy sáng ISO tối đa là ISO 102400

Có thể mở rộng độ nhạy sáng ISO lên ISO 102400 và phạm vi bình thường có giới hạn trên là ISO 32000, đây là một sự cải tiến 1/3 stop so với của EOS 5D Mark III. Việc đạt được cả số điểm ảnh cao và độ nhạy sáng ISO cao là nhờ vào sự đồng vận giữa công nghệ cảm biến và bộ xử lý hình ảnh.

 

CHỦ ĐỀ 03: Dual Pixel CMOS AF với độ sáng lấy nét tối thiểu là EV-4

Mặc dù Dual Pixel CMOS AF trên EOS 5D Mark IV có nhiều điểm chung với của EOS 80D, khả năng lấy nét ở điều kiện thiếu sáng khi chụp ở chế độ Live View đã được cải thiện đến tối thiểu EV-4, một bước nhảy vọt so với của EOS 80D là EV±0. Ngoài việc vượt qua mức EV-3 của mẫu máy đầu bảng EOS-1D X Mark II về thông số này, máy ảnh này cũng là máy ảnh EOS full-frame đầu tiên được trang bị tính năng FlexiZone – Tự động lấy nét đa chế độ.

A: Ảnh A
B: Ảnh B
C: Điốt quang
D: Trong khi lấy nét
E: Trong khi chụp

 

CHỦ ĐỀ 04: Chức năng của màn hình cảm ứng

Đây là tính năng xuất lần đầu tiên trong EOS 5D series – bạn có thể chụp ảnh bằng cách chạm vào màn hình LCD để lấy nét và nhả cửa trập, phóng to ảnh khi phát lại và xem khung hình tiếp theo trong một đoạn phim. Thậm chí bạn có thể trực tiếp chọn các chức năng từ các hạng mục trình đơn hoặc màn hình Điều Chỉnh Nhanh.

 

CHỦ ĐỀ 05: Chức năng xử lý ảnh mới, DPRAW

DPRAW là một định dạng RAW mới bao gồm thêm thông tin Dual Pixel CMOS AF. Bằng cách chụp ở định dạng này, có thể sử dụng tính năng Dual Pixel RAW Optimizer trong DPP trong xử lý hậu kỳ, trong đó có thể áp dụng các hiệu ứng Image Microadjustment, Bokeh Shift và Ghosting Reduction.

 

CHỦ ĐỀ 06: Chỉnh quang sai ống kính hiệu quả hơn

Với EOS 5D Mark IV, các tính năng chỉnh sáng ngoại biên, chỉnh méo, chỉnh sắc sai và chỉnh nhiễu xạ có thể được áp dụng trong máy ảnh hoặc thông qua DLO. Có thể nhìn thấy sự khác biệt ngay cả khi chụp ở định dạng JPEG.

 

CHỦ ĐỀ 07: Tốc độ chụp liên tục 7 fps

Cao hơn 1 fps so với của EOS 5D Mark III, tốc độ chụp liên tục cao nhất của EOS 5D Mark IV chỉ thua EOS 7D Mark II, về con số, biến chiếc máy ảnh này thành một máy ảnh hiệu năng cao. Cấu trúc gương và mạch điện tử được phát triển mới để đạt được khả năng linh hoạt này.

 

CHỦ ĐỀ 08: Hệ thống AF II dạng lưới 61 điểm độ chính xác cao

Đây là hệ thống AF giống như của EOS-1D X Mark II. Phạm vi bao phủ đã được tăng, khoảng 24% đối với các khối bên trái và bên phải. Tất cả các điểm đều tương thích với khẩu độ f/8. Với tính năng EOS iTR AF, có thể căn chỉnh đối tượng với tiêu điểm chính xác hơn. Tính năng tự động theo dõi các đối tượng chuyển động cũng được cải thiện.

A: Lấy nét ngang dọc: f/4 ngang + f/5.6 hoặc f/8 dọc
B: f/5.6 hoặc f/8 lấy nét dọc
C: Lấy nét ngang dọc: f/5.6 hoặc f/8 dọc + f/5.6 hoặc f/8 ngang
D: Lấy nét ngang dọc kép: f/2.8 chéo phải + f/2.8 chéo trái
f/5.6 hoặc f/8 dọc + f/5.6 hoặc f/8 ngang

 

CHỦ ĐỀ 09: Cảm biến đo sáng RGB + IR 150.000 điểm ảnh

Máy ảnh này có cảm biến đo sáng RGB + IR 150.000 điểm ảnh sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và màu sắc. Điều này giúp ổn định phơi sáng và chuyển thông tin đến chức năng AF bằng cách phát hiện độ sáng của đối tượng và nhận diện thông tin màu.

 

CHỦ ĐỀ 10: Tương thích với quay phim 4K 30p

Cảm biến full-frame của EOS 5D Mark IV có thể được sử dụng để quay phim 4K, theo Tiêu Chuẩn của Digital Cinema Initiative (DCI) là 4K/30p. Tính năng phát lại dạng slow motion được hỗ trợ bằng tốc độ khung hình HD cao 100 fps (PAL) / 119.9 fps (NTSC).

 

CHỦ ĐỀ 11: Intelligent Viewfinder II

Khung ngắm này tương thích với các chức năng mới chẳng hạn như cảnh báo nhấp nháy. Một màn hình cân bằng điện tử dành riêng thay thế cho cân bằng điện tử được hiển thị bằng khung AF.

Tham khảo bài viết này để biết thêm thông tin về Intelligent Viewfinder.
Kính Ngắm Quang

 

CHỦ ĐỀ 12: Các bộ phận chống bụi và nước

Cân nhắc điều kiện chụp khắc nghiệt, máy ảnh này có khả năng chống bụi và nước hiệu quả hơn. Các bánh xe và nút của máy ảnh có vật liệu đệm bít chống bụi và nước xung quanh; còn nữa, khu vực xung quanh ngàm lắp ống kính đã kết hợp một cái vòng chống bụi và nước.

Theo: Canon-Asia.com

 

Visited 925 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...