Cận cảnh Karma: drone đầu tiên của GoPro

Sau rất nhiều sự chờ đợi, cuối cùng GoPro cũng đã vén bức màn bí mật về chiếc drone đầu tay mang tên Karma tại triển lãm thiết bị ngành ảnh Photokina 2016.

Với việc ra mắt Karma, GoPro đã chính thức tuyên chiến với DJI, gã khổng lồ trong thị trường drone và gimbal cầm tay toàn cầu, mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng. Chiếc drone đầu tiên của GoPro được thiết kế với 4 motor có thể gập gọn, tích hợp gimbal chống rung 3 trục, có thể gắn được các dòng camera hành động của hãng như Hero4, Hero5 hay cả phiên bản Hero5 Session nhỏ gọn. Đặc biệt, người dùng có thể tháo rời gimbal và sử dụng để quay video dưới mặt đất.

Theo trang công nghệ The Verge, camera trên chiếc Karma được đưa ra đằng trước, thay vì đặt ở dưới đáy như thường lệ. Hãng cho biết, cách bố trí này giúp loại bỏ sự xuất hiện của các cánh quạt vô tình “nhảy” vào phần khung hình, thường thấy trên những drone của DJI hay Yuneec.

Với khả năng có thể gấp lại gọn gàng trong hộp và nhét vừa túi xách, Karma rất thích hợp cho người dùng ưa di chuyển hay phải mang theo nhiều đồ dùng cồng kềnh. Người dùng sẽ điều khiển Karma thông qua Karma Controller, một tay cầm dạng vỏ sò, một mặt tích hợp màn hình cảm ứng, một mặt tích hợp hai núm điều khiển và các nút chức năng.

GoPro cho biết, thiết bị này được thiết kế giúp những người mới tập điều khiển drone vẫn có thể sử dụng một cách thành thạo, với những tính năng bay cơ bản như: tự động cất cánh, hạ cánh, tự động tránh vùng cấm bay, tự động quay trở về khi mất tín hiệu điều khiển hoặc pin yếu. Được biết, với mỗi một thỏi pin, Karma có thể bay được trong khoảng thời gian 20 phút. Thêm vào đó, GoPro còn cung cấp một ứng dụng mới đi kèm, cho phép người dùng khác có thể xem video trực tiếp từ drone, thậm chí điều khiển được góc quay của camera.

Bộ sản phẩm GoPro Karma bao gồm: drone, gimbal và điều khiển sẽ được lên kệ vào ngày 23/10 tới, với mức giá 799 USD (17,8 triệu đồng). Nếu mua kèm với chiếc Hero5 hoặc Hero5 Session mới nhất, người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền lần lượt là 1099 USD (24,5 triệu đồng) và 999 USD (22,3 triệu đồng ).

Video giới thiệu GoPro Karma:

Cận cảnh chiếc GoPro Karma:

Việt Anh / vnreview.vn 

Visited 271 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...