Hasselblad và DJI hợp tác để tạo ra drone chụp ảnh với độ phân giải 50MP

Với việc được mua lại bởi Hasselblad hồi tháng 10/2015, DJI đã kết hợp với thương hiệu Thụy Điển để tạo ra thiết bị chuyên nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn nữa. Hai công ty này vừa tung ra sản phẩm hợp tác chính là chiếc Drone M600 sử dụng máy ảnh Hasselblad A5D, cũng là chiếc drone đầu tiên trên thế giới sử dụng cảm biến Medium Format.

Toàn bộ hệ thống được thiết kế để mang theo mẫu Hasselblad A5D, được giới thiệu hồi tháng 6 năm ngoái. Đây là mẫu camera được thiết kế đặc biệt cho việc chụp hình trên cao, với thiết kế không có thành phần chuyển động dễ bị ảnh hưởng bởi các rung động khi bay. Bên trong thân máy là một cảm biến độ phân giải lên đến 50MP và kết hợp với một phiên bản tinh chỉnh của ống kính HC 3.5/50mm-II của Hasselblad với focus được khóa ở vô cực và sẽ được gắn lên hệ thống cân bằng Ronin-MX.

Được thiết kế để có thể mang nhiều mẫu camera nên DJI cũng trang bị động cơ Matrice 600 để hoạt động. Với 6 động cơ quay cùng với 6 pin riêng biệt thì chiếc drone này có thể mang được tải trọng khoảng 6kg, điều này cũng cho phép hệ thống có thể mang được chiếc A5D cùng hệ thống giá đỡ trong thời gian dài.

Đi cùng với chiếc drone này là bộ điều khiển A3 đã được tung ra cùng với mẫu M600 hồi đầu năm. Với mẫu cơ bản thì bộ điều khiển này có thể tự động tinh chỉnh sức mạnh động cơ để tương ứng với tải trọng mang theo, tuy nhiên vẫn có một phiên bản cao cấp hơn được bán ra. Với phiên bản Pro thì bộ điều khiển còn có thêm 3 đơn vị GNSS và có bộ đo quán tính để định vị chính xác hơn, cho phép các đạo diễn có thể quay phim với độ chính xác đến từng mm.

Hình ảnh sẽ được truyền về thông qua ứng dụng DJI GO, và hiện nay nó có thể truyền dữ liệu ở khoảng cách lên đến 5km, tuy nhiên việc đưa thiết bị tải nặng và đắt tiền như vậy đi quá xa tầm điều khiển thì nguy cơ cũng không hê nhỏ.

Giá của toàn bộ hệ thống này vẫn chưa được tiết lộ nhưng một điều chắc chắn là nó không hề rẻ. Bản thân chiếc drone M600 có giá $6.000, thân máy Hasselblad A5D cũng đã có giá đến $14.500. Nếu thêm cả hệ thống cân bằng Ronin-MX sẽ đội thêm $1.600. Hệ thống này vượt xa khả năng của những người chỉ dừng lại ở mức độ thú vui cuối tuần.

Mặc dù vậy đối với những người dùng chuyên nghiệp như các nhà làm phim hoặc các kiểm soát viên công trình thì đây là một hệ thống cực kỳ đáng giá.

Visited 104 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...