Giới thiệu một số ống kính giá rẻ chất lượng tốt

Có không ít người lầm tưởng rằng, để sở hữu được một chiếc lens máy ảnh chất lượng cao thì chúng ta phải đầu tư tới hàng ngàn USD cho những lần mua sắm thiết bị. Trên thực tế, sự thật là bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền mà vẫn có thể tìm kiếm được một loại ống kính tốt và ưng ý.

lens-may-anh-gia-re-1
Đối với các nhiếp ảnh gia, chính nhờ đóng vai trò “chủ chốt” trong việc xử lý mà lens máy ảnh được coi như “con mắt” tạo nên “tâm hồn” của cỗ máy. Tuy nhiên, chất lượng và độ “chất” của bức hình đến đâu còn phụ thuộc nhiều vào tay nghề và cách sử dụng lens của chính bạn. Hiện nay, chẳng thiếu gì hàng tá các ống kính “ngon” và rẻ mà bạn rất dễ dàng mua được nhưng vẫn cho ra chất lượng hình ảnh hoàn hảo đến bất ngờ.

Lens máy ảnh Zoom Macro Tamron AF 70-300 mm f/4.0-5.6Di LD

Chủ yếu đáp ứng nhu cầu chụp chân dung, loại lens này được thiết kế để dành riêng cho máy ảnh DSLR của Canon và Nikon. Đây chính là ống kính tele zoom với kích thước gọn nhẹ và mức giá khá mềm ( 150 USD). Đặc biệt, nó còn có hệ thống quang học và kỹ thuật tráng phủ chống lóe với nhiều cải tiến mới vô cùng nổi bật.

lens-may-anh-gia-re-1
Nhờ có lớp phủ bề mặt nội bộ cùng với công nghệ sơn nhiều lớp trên thấu kính mà Tamron AF 70-300 mm f/4.0-5.6Di LD đã giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng bóng mờ và lóe sáng do hiện tượng phản xạ ánh sáng gây nên.

lens-may-anh-gia-re-1
Dãy tiêu cự từ 180-300mm hoàn toàn cho phép người sử dụng có thể chụp Macro cực hiệu quả với độ phóng đại đạt mức tối đa là 1:2 tại khoảng cách chụp ảnh gần nhất 95cm. Không những thế, ống kính Tamron này còn mang lại hình ảnh có độ sắc nét và thống nhất màu sắc cực cao do tác dụng của thấu kính tán xạ cực thấp LD.

Canon 40 mm f/2.8 STM

Đây là loại lens có thể chạy trên mọi loại máy Canon, cả full-frame và crop, có mức giá 200 USD
Một ưu điểm dễ nhận thấy nhất ở ống kính này có lẽ là ở thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, rất phù hợp để mang đi du lịch hay những chuyến dã ngoại . Nhưng thực sự, chất lượng “ngoại hạng” của Canon 40 mm f/2.8 STM đã khiến nhiều nhiếp ảnh gia phải trầm trồ.

lens-may-anh-gia-re-1

lens-may-anh-gia-re-1(Lens Canon 40 mm f/2.8 STM có kích thước cực nhỏ gọn)

Từ những bức ảnh chân dung, phong cảnh hay các tòa nhà với kiến trúc đặc biệt, những sự kiện hoành tráng…thì qua ống kính Canon 40 mm f/2.8 STM đều được phản ánh một cách chân thực và sống động nhất. Và đặc biệt hơn cả, độ sắc nét và chi tiết của nó thực sự rất đáng kinh ngạc, không thua kém gì so với các ống kính L cao cấp.

lens-may-anh-gia-re-1
(Hình ảnh qua ống kính Canon 40 mm f/2.8 STM đều cực sắc nét và có độ chi tiết cao)

Sigma 70-300 mm f/4-5.6DG APO Macro Motorized

Bạn là một nhiếp ảnh gia đam mê chụp ảnh với độ zoom lớn? Còn chần chừ gì nữa mà không chọn Sigma 70-300? Phải khẳng định rằng, mức giá khá mềm của nó ( chỉ khoảng 200 USD) thực sự rất hấp dẫn. Chỉ riêng chất lượng lắp ráp thôi cũng đủ để Sigma 70-300 mm f/4-5.6 có thể đáp ứng được phần đông các nhiếp ảnh gia, kể cả những người khó tính nhất. Nhưng chính cái ưu điểm dễ sử dụng và tương thích với hầu hết các loại máy ảnh DSLR khác, cùng chất lượng hình ảnh tốt mới là nguyên nhân chủ yếu khiến bạn nên “tậu” ngay ống kính này về để nhằm thỏa mãn niềm đam mê chụp ảnh của bản thân.

lens-may-anh-gia-re-1

lens-may-anh-gia-re-1
(Ống kính Sigma 70-300 mm f/4-5.6DG APO Macro Motorized cho chất lượng hình ảnh cao)

Nikon 1 NIKKOR 30-110mm f/3.8-5.6 VR

Chỉ cần bỏ ra khoảng 250 USD, bạn đã hoàn toàn có cơ hội sở hữu chiếc lens máy ảnh tuyệt vời này. Tuy là sản phẩm của hãng Nikon, nhưng lens Nikkor tương thích với hầu hết các dòng máy ảnh DSLR của những thương hiệu khác. Đồng thời, nó có kích cỡ khá gọn nhẹ, tích hợp hỗ trợ chống rung quang học và được trang bị cơ chế ổn định hình ảnh (VR) có chức năng quay video. Thêm vào đó, chất lượng hình ảnh của Nikkor 30-110 mm f/3.8-5.6 VR vô cùng ấn tượng. Tất cả những lý do trên chính là điểm cộng lớn khiến nó thực sự chiếm được cảm tình của nhiều nhiếp ảnh gia.

lens-may-anh-gia-re-1

lens-may-anh-gia-re-1
(Hình ảnh qua ống kính Nikon 1 NIKKOR 30-110mm f/3.8-5.6 VR)

Rokinon FE 8M-C 8mm F3.5

Do sử dụng ống kính mắt cá fisheye nên Rokinon FE 8 M-C luôn thích hợp để chụp những bức ảnh có góc nhìn rộng. So với các sản phẩm có cùng tầm giá 319 USD thì nó biểu hiện những nét vượt trội hơn hẳn bởi chất lượng hình ảnh tốt và cũng rất dễ sử dụng.

lens-may-anh-gia-re-1

Rokinon 8 mm f/3.5 Aspherical Fisheye được đánh giá là chụp rất tốt trong điều kiện thực tế. Với khẩu độ tối đa là f/3.5 có xuất hiện viền màu tím/xanh ở khu vực có độ tương phản cao tại các góc cạnh. Lens gồm 10 thấu kính trong 7 nhóm với góc nhìn trên cảm quang APS-C là 180 độ.

lens-may-anh-gia-re-1(Ống kính Rokinon FE 8M-C 8mm F3.5 chụp góc rộng cho hình ảnh đẹp hoàn hảo)

Để trở thành một nhiếp ảnh gia thực thụ, đâu cần thiết phải sắm cho bằng được những chiếc lens máy ảnh đắt đỏ tới hàng ngàn đô? Chỉ cần một con mắt cảm nhận hình ảnh và góc độ tinh tế, cùng với một khoản tiền đầu tư ở mức vừa phải, bấy nhiêu thôi cũng đủ để bạn thỏa mãn đam mê của mình với những shoot hình đẹp “long lanh”.

Nguồn: namplus / yanasan

Visited 4,700 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...