5 góc chụp giúp bức ảnh của bạn ấn tượng hơn rất nhiều

Nhiếp ảnh là sự sáng tạo không ngừng nghỉ, nếu bạn đang bí ý tưởng và muốn có những góc chụp hoàn toàn mới thì dưới đây là 5 ý tưởng giúp bạn có những bức ảnh cực sáng tạo.

Ý tưởng thứ nhất: Chụp thẳng đứng

Nhìn vào bức ảnh này chắc hẳn bạn đã thấy góc chụp như này trước đó phải không? Với góc chụp này bạn cần trang bị thêm cho mình một chân máy và đặt máy nằm xuống như ở hình bên dưới. Ý tưởng này hay được các nhiếp ảnh gia áp dụng khi chụp ảnh trong rừng, kết hợp cùng các ống kính siêu rộng.

Gợi ý cách đặt máy để có góc chụp thẳng đứng từ dưới lên

Ý tưởng thứ 2: Hạ góc máy xuống thật thấp

Đặt góc máy xuống sát mặt đất cũng là một ý tưởng cực hay mà bạn nên thử. Để chụp được góc máy này bạn chị cần hạ máy thật thấp xuống sát mặt đất. Bạn cũng lên thêm một chút nền đất gần ống kính để tạo độ sâu cho hình ảnh.

Với góc máy này, sẽ thật tuyệt nếu máy ảnh của bạn có màn hình có thể xoay được, còn không bạn có thể sẽ cần phải chịu bẩn một chút và nằm xuống mặt đất để kiểm tra góc máy qua viewfinder.

Ý tưởng thứ 3: Quay máy ảnh

Vấn đề chính khi chụp các vật dài, mỏng chính là không gian cần thiết bao quanh chúng. Bức ảnh của bạn sẽ trở nên thiếu nghệ thuật khi đặt chủ thể chính giữa khung hình với góc chụp thẳng. Với những trang web hay blog thì bức ảnh đó hoàn toàn chấp nhận được nhưng nhiệm vụ của chúng ta là tạo nên các tác phẩm nghệ thuật.

Hãy thử quay camera của bạn một góc nhỏ sao cho chủ để tạo một đường chéo trong khung hình. Chắc chắn điều này sẽ giúp ảnh của bạn ấn tượng hơn.

Ý tưởng thứ 4: Phóng đại

Các bạn có thể thấy những bức ảnh ở các địa danh nổi tiếng hay các tòa nhà đều rất giống nhau. Vậy tại sao đôi khi chúng ta không thử tự tạo cho mình một ý tưởng gì đó khác biệt?

Trong bức hình này, nhiếp ảnh gia đã sử dụng một ống kính góc rộng và phóng khung hình vào dây văng treo cầu. Bằng cách này, tác giả đã hướng mắt của người xem suốt chiều dài cây cầu.

Ý tưởng thứ 5: Quỳ gối

Đôi khi quỳ gối và chụp từ góc đó sẽ tạo cho bạn một hiệu ứng hết sức tự nhiên. Tuy nhiên với góc chụp này, bạn nên chọn các background đồng màu và không bị rối để bức ảnh được đẹp nhất như hình ví dụ bên trên.

Nscreen dịch theo Digital Camera World

Visited 3,153 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...