Sony A7R II (kèm bộ chuyển đổi ngàm) đối đầu Canon 5DSR

(Vuanhiepanh.vn) bài viết đánh giá phân tích chất lượng ảnh giữa bộ đôi máy ảnh Sony A7R2 và Canon 5DsR hot nhất hiện giờ trong phân khúc ảnh phong cảnh. Bài viết của rockwell sẽ cho bạn thấy tính tương tác giữa các dòng lens canon khi gắn vào adapter của Sony sẽ cho ra chất lượng ảnh như thế nào, mời bạn theo dõi

Chúng ta cùng xem qua khả năng hoạt động của một ống kinh Canon, kết hợp với thân máy Sony sẽ như thế nào!

Một thử nghiệm thú vị được tiến hành như sau:

1. Thân máy SONY A7R II

Gắn ngàm chuyển Fotodiox adapter – một công cụ chuyển đổi từ ngàm ống kính EOS (EF/ EF-s) sang thân máy dòng SONY Alpha ngàm E.

Điều tuyệt vời là bộ chuyển đổi này, vẫn thể hiện toàn vẹn tính năng của ống kính: tự động lấy nét, ổn định hình ảnh và vẫn giữ được khả năng thể hiện hình ảnh, sắc thái màu của riêng từng thân máy.

2. Thân máy Canon 5DSR

3. Cả 2 máy cùng kết hợp với ống kinh Canon EF 16-35mm f/4 L IS

Thông số chụp: f/4 và ISO 100 trên mỗi máy.

Đây là kết quả!

Ảnh chụp bời thân máy Canon 5DSR

Ảnh chụp bời thân máy SONY A7R II (kèm bộ chuyển đổi ngàm)

Nhìn sơ lược hai tấm ảnh. Bạn có để ý thấy phần trung tâm ảnh,góc ,rìa và phần nửa dưới ảnh có gì khác nhau.

Nếu chưa thấy rõ, thì Zoom chi tiết hơn nhé để cho các bạn dễ dàng so sánh.

Dựa vào bốn phần trên, có thể nhận thấy sự vượt xa của Canon so với SONY về độ nét và tương phản màu sắc.

Trước đó một thử nghiệm giữa hai thân máy cũng được đã được thực hiện với hai ống kinh khác nhau: Sony A7R II, ống kính LEICA 21mm f/3.4 ASPH và Canon 5DSR, ống kính 20mm f/2.8 USM, Canon vẫn cho kết quả tốt hơn!

Chưa dừng lại ở đó, thử nghiệm một ống kính trên hai thân máy lại tiếp tục được thực hiện, nhằm cải thiện khuyết điểm ở phần rìa và góc ảnh khi chụp bằng thân máy SONY, ống kính sử dụng lần này là Canon 50mm f/1.8 STM và sau đó là ống kính SLR kết quả vẫn không khác nhiều.

Vì tất cả lí do trên, ống kính góc rộng của một hãng khác, là một lựa chọn không phù hợp với thân máy SONY. Nhưng với ống kính thông thường và ống Tele, SONY vẫn hoạt động mượt mà như mong đợi.

Riêng về bộ chuyển đổi ngàm, đây là một phụ kiện khá thú vị cho dòng máy không gương lật của SONY. Tuy nhiên, khi bạn muốn tạo nên những bức ảnh chất lượng cao với dòng máy này, ống kính được thiết kể chuyên biệt cho Sony luôn được ưu tiên hàng đầu.

Sự tương tác thích hợp giữa ống kính và thân máy là một phần quan trọng góp phần tạo nên một tác phẩm nhiếp ảnh đích thực.

Visited 1,062 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...