Những tính năng đáng giá nhất trên Sony a6300

1. Cải thiện khả năng lấy nét 4D

Che phủ gần như toàn bộ cảm biến, hệ thống lấy nét 4D của Sony A6300 thực sự rất đáng giá với 425 điểm lấy nét theo pha cùng với 169 điểm lấy nét tương phản. Thời gian bắt nét của máy chỉ là 0.05s, quá ấn tượng!

Hệ thống lấy nét lai này cũng cải thiện đáng kể khả năng bám nét vào chủ thể dưới điều kiện ánh sáng phức tạp. Một lợi ích không thể bỏ qua của hệ thống lấy nét này đó là khả năng tương thích tuyệt vời đối với ống kính ngàm A của hãng thông qua ngàm chuyển LA-EA3 hay LA-EA1, điều mà A7markII hay A7RII đã làm rất tốt trước đó.

 

2. Chế độ Silent Shooting – chụp yên lặng

Tùy chọn cao cấp này trước đây chỉ xuất hiện trên A7S, A7RII và A7SII, giờ đã xuất hiện trên A6300. Chế độ này giúp cho việc chụp hình tại các sự kiện cần không gian yên tĩnh, tránh gây sự chú ý.

 

3. Quay Video UHD 4K ở định dạng Super35

Ở chế độ quay UHD 4K máy có thể quay ở tỉ lệ tối đa 30 khung hình/giây, dựa trên định dạng Super35mm. Với độ phân giải hữu dụng là 20MP (6000×3376), máy sẽ cho độ chi tiết tốt hơn, giảm thiểu độ nhiễu và răng cưa. Còn khi quay ở chuẩn Full HD 1080p, máy có thể quay ở tỉ lệ 120 khung hình/giây. Với tỉ lệ khung hình đó, ta có thể dễ tạo tạo ra các đoạn video Slowmotion từ 4x-5x. Ngoài ra Sony A6300 còn có thể xuất được video qua cổng HDMI không nén.

 

4. Tùy chỉnh Profiles màu và S-log3 Gamma

Máy hỗ trợ Profile S-Gamut3.Cine/S-Log-3 và S-Gamut3/S-Log3 giúp cho dải tương phản động của máy mở rộng hơn tới 1300% giúp cho độ chuyển màu mượt mà hơn, đồng thời nâng cao độ nhạy và độ chi tiết ở vùng shadows và vùng mid. S-Log3 gamma còn mang tới dải tương phản động ấn tượng lên tới 14-stop giúp việc kiểm soát highlight và shadow tốt hơn, trong khi đó S-Gamut3.Cine profile sẽ mô phỏng những tính chất của phim âm bản với dải màu rộng hơn so với không gian màu DCI-P3. Ngoài ra, máy cũng có sẵn cấu hình S-Log2 đã trở nên phổ biến.

 

5. Nâng cấp về ống ngắm điện tử XGA Tru-Finder

Với độ phân giải 2.36 triệu điểm ảnh và công nghệ OLED, ống ngắm mới này sẽ mang lại độ sáng cao hơn, hình ảnh mịn và thật hơn. Đồng thời khi quay ở tốc độ 120fps, hình ảnh sẽ mượt hơn khi phải theo dõi chủ thể đang chuyển động.

 

6. Nâng cấp cảm biến Exmor CMOS 24.2MP và bộ xử lý BIONZ X

Cảm biến APS-C Exmor CMOS với độ phân giải 24.2MP kết hợp cùng bộ xử lý hình ảnh BIONZ X sẽ tái tạo hình ảnh mượt mà hơn, dải ISO từ 100-25600 và có thể mở rộng tới 51200 rất hữu ích khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu. Cảm biến được thiết kế mới bằng những sợi đồng siêu mỏng làm tăng khả năng thu thập ánh sáng, giảm nhiễu và tăng tốc độ truy xuất, rất hữu ích khi quay video. Ngoài ra tốc độ chụp liên tiếp cũng lên tới 11 hình/giây và tối đa 21 hình raw trong một lần chụp. File raw không nén 14-bit.

 

7. Zebra và chế độ hỗ trợ hiển thị Gamma

Chức năng Zebra được nâng cấp, khi kết hợp với Profile Gamma S-log sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giám sát quá trình phơi sáng trong bối cảnh có độ tương phản cao. Mức tín hiệu có thể thiết lập từ 0-109. Ở chế độ hỗ trợ hiển thị Gamma sẽ giúp ích khi ghi âm với các thiết lập S-log, giúp theo dõi trên máy ảnh dễ dàng hơn.

 

8. Time code và thiết lập User Bit

Một Time Code được thiết lập sẵn để có thể ghi chính xác giờ, phút, giây lên từng khung hình trên dữ liệu hình ảnh để cho việc hậu kỳ chính xác hơn. trong khi đó thiết lập User Bit có thể ghi lại ngày tháng, thời gian và số lượng cảnh, cũng hỗ trợ cho quá trình chỉnh sửa Video từ nhiều Camera.

 

9. Có thể thiết lập được tốc độ màn trập tối thiểu ở chế độ Auto ISO

Khi làm việc với thiết lập ISO tự động, bạn có thể thiết lập tốc độ màn trập tối thiểu để đảm bảo hình ảnh tốt và sắc nét hơn.

 

10. Thêm tùy chọn pin ngoài.

Sony A6300 có thể được cấp nguồn trực tiếp khi đang sử dụng thông qua kết nối USB. Trước đây ở A6000 ta phải tắt máy mới có thể sạc pin qua cổng USB này.

 

11. Nâng cấp ngàm lens.

Phần ngàm được thiết kế lại bằng kim loại cứng cáp hơn, an toàn hơn khi lắp các lens lớn và nặng.

 

Nguồn: http://www.sonyalpharumors.com/

Visited 1,233 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...