Tamron ra mắt hai ống kính Tele SP 85mm F/1.8 VC và SP 90mm F/2.8 VC Macro 1:1

Trước thềm sự kiện Cp+, Tamron ra mắt ống kính 85mm F/1.8 và 90mm F/2.8 Macro dành cho máy DSLR Full Frame. Cả hai ống kính đều thuộc dòng SP mới với thiết kế hiện đại, có chống rung và chất lượng quang học cao. Với khẩu độ lớn, cả hai ống kính sẽ giúp chụp thiếu sáng tốt hơn, bokeh đẹp hơn.

1. Ống kính 85mm F1.8 Di VC USD
8249117049.
Đây là ống kính 85mm đầu tiên trên thế giới có chống rung quang học 3,5 stop, kết hợp với khẩu độ lớn F/1.8. Với ống kính này, việc chụp chân dung trong điều kiện thiếu sáng trở nên dễ dàng hơn nhờ độ mở khẩu cao và ảnh đỡ bị nhoè khi chụp ở tốc độ màn trập thấp.

Tamron cho biết đã tối ưu thuật toán của hệ thống motor lấy nét,cho phép lấy nét nhanh hơn, chính xác hơn các hệ thống trên ống 35mm và 45mm trước đây

Thiết kế của dòng SP mới rất nhẹ nhàng và hiện đại với lớp vỏ đen mờ và vòng kim loại sáng bóng ở đáy ống kính và được bịt kín để chống bụi bẩn/nước văng. Bên trong ống kính là một thấu kính tán xạ thấp LD và một thấu kính tán xạ cực thấp XLD. Tamron cho biết, với hệ thống thấu kính này, bạn có thể thoải mái sử dụng ống kính này ở khẩu độ lớn nhất mà vẫn đảm bảo độ nét trên toàn khung hình, từ rìa vào trong, đồng thời giảm thiếu quang sai đáng kể. 9 lá khẩu tròn của ống kính với độ mở lớn nhất đạt mức F/1.8 hứa hẹn cho bokeh tròn đẹp, tự nhiên

Ống 85mm mới cũng được trang bị lớp tráng phủ độc quyền của dòng SP mới là eBAND (Extended Bandwidth & Angular-Dependency) và BBAR (Broad-Band Anti-Reflection), cho khả năng chống loá, chống hiện tượng bóng ma và tối ưu lượng ánh sáng đi vào ống kính. Lớp trán phủ Flourine quen thuộc cũng có mặt trên ống kính này.

Nếu như trước đây hệ thống điều khiển khẩu độ điện từ Electromagnetic diaphragm chỉ có trên phiên bản ống kính Canon thì gờ đây Tamron đã đem hệ thống này lên cho cả phiên bản ngàm Nikon F. Hệ thống này giúp điều khiển khẩu độ một cách chính xác hơn, mượt mà hơn

Hiện Tamron chưa công bố và thời gian bán ra của ống kính này

2. Ống kính 90mm F2.8 Di VC USD Macro
8249117049.
Đây là ống kính chiến lược của Tamron, thay thế cho ống macro SP AF90mm F/2.8 nổi tiếng và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Sony FE 90mm f/2.8 Macro G OSS hay CanonEF 100mm f/2.8L Macro IS USM.

Bên trong ống kính này, tamron tích hợp một cảm biến gia tốc để ghi lại các rung động của máy, sau đó tính toán để dịch chuyển thấu kính, cho khả năng chống rung ở mọi tiêu cự, từ tiêu cự gần nhất đến vô cực.

Ống kính có khoảng cách lấy nét gần nhất 13,9mm và tỉ lệ phóng đại macro 1:1. Bên trong ống kính là 1 thấu kính tán xạ thấp LD và 2 thấu kính tán xạ cực thấp XLD bên trong. Các lớp tráng phủ eBAND, BBAR và Florine cũng được trang bị trên ống kính này. Ống kính có 9 lá khẩu tròn và được tối ưu để cho ra bokeh đẹp khi chụp Macro. Tamron cũng khong quên trang bị khả năng chống bụi bẩn và nước văng cho ống kính này.

Tamron 90mm F2.8 Di VC USD Macro sẽ bán ra vào tháng sau với các ngàm Canon, Nikon và Sony A-mount. Riêng phiên bản Sony A-mount sẽ không có chống rung. Giá bán lẻ của ống kính là $649, xấp xỉ 14.6 triệu đồng.

Theo tinhte.vn

Visited 924 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...