Lens kit: Tại sao ống kính tiêu chuẩn 18-55mm tốt hơn so với bạn nghĩ

Bạn không cần ống kính đắt tiền để chụp một bức ảnh tuyệt vời. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào bạn có thể chụp ảnh phong cảnh tuyệt đẹp với ống kính kit 18-55mm đơn giản đi kèm với máy ảnh DSLR của bạn.

img_0707_1343910196

Khi hầu hết mọi người mua DSLR đầu tiên, chúng ta thường chọn trả tiền thêm một chút để có thêm Lens kit đi kèm. Lens kit là một ống kính tuyệt vời cho người mới bắt đầu vì nó nhẹ, không tốn kém và có tiêu cự linh hoạt 18-55mm, rất tốt cho chân dung, phong cảnh và như là một ống kính du lịch.

  • Tiêu chuẩn đánh giá bức ảnh đẹp
Lens kit: Tại sao ống kính tiêu chuẩn 18-55mm tốt hơn so với bạn nghĩ

Mặc dù bạn sẽ bắt đầu thấy mình bị hạn chế bởi Lens kit khi các kỹ năng chụp ảnh của bạn tiến bộ hơn nhưng nó vẫn có thể cho ra một số bức ảnh tốt khi sử dụng đúng cách, và đó chính xác là những gì chúng ta sẽ chứng minh trong bài hướng dẫn này. Trước tiên, chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào bạn có thể sử dụng Lens kit của bạn để có được kết quả tuyệt vời trong một loạt các thể loại nhiếp ảnh, bắt đầu với phong cảnh.

Làm thế nào để chụp phong cảnh tuyệt đẹp với Lens kit

01. Phong cảnh bầu trời:

Kit_lens_photography_tips_CAN81.project_kit_lens.step1_

Kiểm tra dự báo thời tiết trước khi bạn đi ra ngoài, bầu trời xanh không nhất thiết tốt nhất cho phong cảnh. Vào những ngày có những đám mây bão xen kẽ với sấm chớp mang đến không khí nặng nề cũng có thể tạo ra sự tương phản tuyệt vời trong bức ảnh. Hãy gắn máy ảnh của bạn trên một chân máy.

02. Chế độ Manual:

Kit_lens_photography_tips_CAN81.project_kit_lens.step2_

Thiết lập máy ảnh của bạn sang chế độ Manual để bạn có toàn quyền kiểm soát. Khi có mặt nước chuyển động trong khung cảnh, chúng ta sẽ phơi sáng tương đối lâu để làm mịn nó một chút, vì vậy hãy thiết lập khẩu độ f/32 để tốc độ màn trập chậm hơn. ISO 100 cho chất lượng hình ảnh tối đa – điều này cũng giúp làm tốc độ màn trập chậm hơn.

03. Picture Style:

Kit_lens_photography_tips_CAN81.project_kit_lens.step3_

Đặt Picture Style cho phong cảnh để làm tươi màu xanh lá hơn. Nếu bạn chụp ảnh JPEG điều này sẽ được áp dụng cho các hình ảnh, nếu bạn đang chụp Raw, hãy nhớ rằng các thiết lập sẽ chỉ được áp dụng cho ảnh Raw nếu bạn mở nó trong phần mềm Canon Digital Photo Professional, và không có trong Photoshop CS / CC.

04. Lấy nét:

Kit_lens_photography_tips_CAN81.project_kit_lens.step4_

Chuyển sang chế độ Live View để điều chỉnh và lấy nét. Bật lấy nét bằng tay (MF) trên Lens kit, phóng to trên màn hình LCD và bố cục các đối tượng chính trong khung cảnh của bạn – trong trường hợp này là ngọn tháp nhà thờ. Xoay vòng lấy nét cho đến khi đối tượng có độ sắc nét sắc nét, sau đó thu nhỏ trở lại.

05. Chụp độ tương phản cao:

Kit_lens_photography_tips_CAN81.project_kit_lens.step5_

Khi chụp giữa những ngày có độ tương phản mạnh mẽ giữa phần sáng nhất và tối nhất của khung cảnh, chúng ta sẽ phải chụp ba bức ảnh khác nhau ở tốc độ màn trập khác nhau để bức ảnh hiển thị rõ vùng sáng, vùng trung tính và vùng tối. Để đảm bảo bức ảnh sắc nét đặt máy ảnh của bạn trên chân máy, sử dụng một điều khiển từ xa để bạn không chạm vào máy ảnh khi chụp.

06. Chụp an toàn 3 tấm (Bracketing exposures):

Kit_lens_photography_tips_CAN81.project_kit_lens.step6_over

Điều chỉnh tốc độ màn trập để con trỏ trên thước bù trừ sáng ở giữa và chụp bức ảnh đầu tiên của bạn. Bây giờ chỉnh tốc độ màn trập cho đến khi con trỏ di chuyển đến 1 stop và chụp để sáng vùng tối. Cuối cùng,  chỉnh tốc độ màn trập cho đến khi  con trỏ di chuyển đến -1 stop và chụp tấm thứ ba để vùng sáng không cháy.

Mẹo nhỏ lưu trữ hình ảnh

3177487_1946f63a0fb24017a2ed57e843dd49e6

Theo các thiết lập chất lượng ảnh trên DSLR của bạn, bạn có thể chọn chụp RAW, JPEG hoặc cả hai. Nếu bạn không muốn tốn thời gian xử lý hình ảnh và muốn “cắm và xem” trực tiếp trên máy ảnh, tốt nhất nên chụp ảnh JPEG.

Tuy nhiên, các tập tin RAW chứa thông tin độ sáng và màu sắc nhiều hơn so với JPEG, cho phép bạn kéo chi tiết vùng tối và vùng sáng tốt hơn ở giai đoạn hậu kỳ. Nếu bạn có thẻ nhớ dung lượng cao, chụp cả RAWS và JPEG cho bạn tùy chọn để xử lý các tập tin Raw nếu vùng tối hoặc vùng sáng bị giới hạn trong hình ảnh JPEG.

Theo digitalcameraworld.com
Dịch bởi Hiếu Lê – photoZone

Visited 3,309 times, 1 visit(s) today

Bình luận

You may also like...